Trung tâm y tế thành phố Dĩ An xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện, chất lượng cao

Văn hóa - Xã hội

      Thời gian qua, Trung tâm y tế thành phố Dĩ An luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, ngày càng tạo được niềm tin của nhân dân, từng bước xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện, chất lượng cao.

      Là bệnh viện công lập đầu ngành của thành phố, Trung tâm y tế thành phố qua từng năm đã chứng tỏ được vị trí là cơ sở khám và điều trị bệnh uy tín tại địa phương. Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, Trung tâm y tế thành phố chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, thái độ và tinh thần phục vụ của đội ngũ y bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Hiện nay, đội ngũ y bác sĩ Trung tâm y tế thành phố có 228 người, trong đó có 51 bác sĩ và 33 điều dưỡng. Trung bình mỗi ngày, Trung tâm y tế thành phố tiếp nhận từ 400-500 ca bệnh ngoại trú và hiện đang điều trị gần 100 bệnh nhân nội trú.


TTYT được nâng cấp, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác khắm chữa bệnh


     Hướng tới sự hài lòng của người dân địa phương, ngoài việc xây dựng môi trường y tế chất lượng và thân thiện, Trung tâm y tế thành phố cũng triển khai khám chữa bệnh BHYT ngoài giờ vào buổi tối và sáng thứ 7 hàng tuần cho người dân trên địa bàn thành phố Dĩ An. Qua đây đã tạo thuận lợi cho người dân, CN-NLĐ ngoài giờ hành chính vẫn có thể tiếp cận với dịch vụ khám, chữa bệnh, đáp lại sự tin tưởng của nhân dân.


Lực lượng y bác sỹ nâng cao y đức, quan tâm chăm sóc tốt bệnh nhân


       Từ năm 2023 đến nay, TTYT thành phố luôn đáp ứng đủ thuốc, hóa chất xét nghiệm theo yêu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân. Trung tâm y tế cũng đã trang bị các máy móc, thiết bị khám cận lâm sàng, chuyên sâu như: siêu âm tim, siêu âm mạch máu, tuyến giáp, X quang kĩ thuật số, đo loãng xương, nội soi tiêu hóa, nội soi tai mũi họng....Với những định hướng cụ thể về nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn và thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, Trung tâm y tế thành phố Dĩ An đang ngày càng thực hiện tốt hơn sứ mệnh của mình, đó là tạo ra một môi trường bệnh viện lấy người dân làm trung tâm, khoa học, thân thiện và chất lượng cao.


 

                                                     Quốc Hương – Tuấn Anh