TP Dĩ An họp khẩn triển khai biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid - 19

Văn hóa - Xã hội

        Ngày 7/2, ngay khi trên địa bàn tỉnh Bình Dương xuất hiện thêm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, BCĐ phòng chống dịch bệnh thành phố Dĩ An họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

        Tính đến sáng ngày 7/2/2021, tổng số ca cách ly toàn thành phố là 1.126, trong đó 53 ca cách ly tập trung và 1.073 ca cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà.


BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP họp khẩn triển khai các biện pháp phòng dịch


         Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trung tâm y tế đã rà soát lại kế hoạch tổ chức các khu cách ly tập trung, lập danh sách 30 y bác sĩ phục vụ khu cách ly. Chuẩn bị thuốc, hoá chất, vật tư y tế, đồ bảo hộ, các vật dụng, thiết bị ... sẵn sàng cho các khu cách ly tập trung. Tiếp tục truy vết, khoanh vùng các F có liên quan, tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến người dân phối hợp phát hiện các ca bệnh để hạn chế lây lan trong cộng đồng dân cư. Riêng người dân không chủ quan, lơ là phòng dịch,  cần chủ động thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không di chuyển nhiều khi không cần thiết, tuyên truyền, chia sẻ những thông tin chính thống đến với mọi người dân, chủ động khai báo y tế v.v...


Quốc Hương - Tuấn Anh