Thị xã Dĩ An khai mạc Triễn lãm Hội chợ thành tựu KTXH Dĩ An 20 năm ( 20/8/1999-20/8/2019)

Văn hóa - Xã hội

          Triển lãm Hội chợ thành tựu KTXH của Dĩ An qua 20 năm tái lập, xây dựng và phát triển sẽ diễn ra đến hết ngày 25/8/2019.

          Khu Triển lãm được chia làm nhiều gian trưng bày về những cột móc của Thị xã qua chặng đường 20 phát triển địa bàn; giới thiệu thành tựu KT-VHVH-QPAN; quảng bá điểm du lịch, các khu di tích văn hóa - lịch sử cách mạng của địa phương. Khu trưng bày của 7 phường cũng giới thiệu về thành tựu xây dựng đô thị cũng như những thế mạnh của phường trên các lĩnh vực.


Đại biểu tham dự lễ khai mạc triển lãm


          Sau 20 năm tái lập và phát triển, quy mô nền kinh tế Dĩ An có sự tăng trưởng vượt bậc chuyển dịch theo đúng định hướng công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp- thương mại- dịch vụ và nông nghiệp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt từ 16-17%/năm,  thu ngân sách so với thời điểm năm 1999 đã tăng gấp 81 lần- đứng nhất nhì của Tỉnh, thu nhập bình quân đầu người đạt 130 triệu đồng/năm. Dĩ An hiện đã giảm hộ nghéo xuống còn 0,43% theo tiêu chí mới của Tỉnh. Thông qua việc trưng bày triển lãm sẽ mang đến bức tranh sinh động về sự chuyển mình đi lên của Dĩ An trong  20 năm. Người dân thị xã – qua đó càng thấy yêu quý hơn địa phương nơi mình sinh sống, học tập và làm việc. Là dịp để giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của địa phương đến các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong và ngoài thị xã.


Ông Lê Thành Tài - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu khai mạc triển lãm

Lãnh đạo thị xã cùng người dân tham quan các gian hàng hội chợ


          Cùng với khu Triễn lãm, khu Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm với sự tham gia giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh có uy tín. Từ đồ thủ công, mỹ nghệ, sinh vật cảnh, hàng điện tử, quần áo may mặc đến các mặt hàng gia dụng hàng ngày...BTC cũng bố trí khu ẩm thực phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách tham quan Triễn lãm Hội chợ...         Hàng đêm, nơi đây còn diễn ra chương trình văn nghệ do các ca sĩ- nghệ sĩ nổi tiếng của Thành phố HCM biểu diễn.


Hồng Nguyên - Tuấn Anh