Đoàn lãnh đạo Tỉnh kiểm tra vận hành phường Đông Hòa
Sáng ngày 16/6, Đoàn lãnh đạo Tỉnh và Thành phố do bà Trương Thị Bích Hạnh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Dĩ An đã kiểm tra công tác vận hành thử nghiệm phường Đông Hoà sau sắp xếp.
Đoàn lãnh đạo Tỉnh, Thành phố kiểm tra vận hành Trung tâm dịch vụ hành chính công phường Đông Hòa
Phường Đông Hoà mới được thành lập từ sự hợp nhất 3 phường gồm Đông Hoà, Bình An và Bình Thắng. Để thực hiện chỉ đạo đi vào hoạt động thử nghiệm từ ngày 16/6, trong thời gian qua địa phương đã tổ chức công tác tuyên truyền thông báo cho người dân ở 3 phường cũ làm các thủ tục hành chính tại phường Đông Hoà mới. Bên cạnh đó thực hiện việc sắp xếp tổ chức lại bộ máy, phân công nhiệm vụ cho cán bộ ở khối Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và khối lực lượng vũ trang. Đồng thời đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng ốc, lắp đặt bảng tên trụ sở và ban hành dự thảo quy chế hoạt động.
Bà Trương Thị Bích Hạnh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Dĩ An chủ trì buổi làm việc cùng lãnh đạo phường Đông Hòa mới ( dự kiến)
Tại buổi làm việc, lãnh đạo phường Đông Hoà mới đã nêu lên các khó khăn và vướng mắc, đó là việc trưng dụng lại cở sở vật chất của 03 phường cũ do phường Đông Hoà mới không đáp ứng được yêu cầu về diện tích, phòng ốc đã xuống cấp, khó đáp ứng cho nhu cầu khi giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và bố tri nơi làm việc cho gần 80 cán bộ, công chức.
Đại diện lãnh đạo phường Đông Hòa mới sau sáp nhập ( dự kiến) phát biểu tại buổi làm việc
Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại buổi làm việc
Rất đông người dân đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Đông Hòa
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, bà Trương Thị Bích Hạnh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Dĩ An đã đánh giá cao những nỗ lực và quyết tâm, vượt qua nhiều khó khăn của phường Đông Hoà thời gian qua, để chính thức ngày 16/6, người dân ở các phường cũ có thể đến làm các thủ tục hành chính tại phường Đông Hoà mới. Về khó khăn cơ sở vật chất, Bí thư thành uỷ Dĩ An đề nghị, trước mắt với cơ sở vật chất hiện có, phường sử dụng và bố trí hợp lý, việc cải tạo sửa chữa hiện nay nên đầu tư tạm thời, đủ cơ bản để hoạt động. Đồng thời yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phối hợp với các Sở ngành tỉnh nhanh chóng hoàn thành thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư mới phường Đông Hoà trước tháng 7/2025. Bí thư thành uỷ Dĩ An cũng yêu cầu bố trí, phân công nhiệm vụ cán bộ ớ các khối, quan tâm đến hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công, cố gắng giải quyết thủ tục hành chính tốt nhất để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Về hoạt động của Công an-Quân sự, tiếp tục củng cố bộ máy, đảm bảo về an ninh trật tự trên địa bàn.
Tuấn Anh