Vận hành thử nghiệm phường Dĩ An
Phường Dĩ An mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập phường Dĩ An cũ, phường An Bình và các khu phố Chiêu Liêu, Chiêu Liêu A, Đông Chiêu, Đông Chiêu A, Tân Long, Đông Tác thuộc phường Tân Đông Hiệp cũ. Theo đó, đây là phường có dân số đông nhất ở Bình Dương sau sáp nhập, với 230 ngàn dân.
Đoàn lãnh đạo Tỉnh, Thành phố kiểm tra hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công phường Dĩ An
Ngay trong ngày 16/6 đưa vào vận hành thử nghiệm hoạt động của phường Dĩ An mới, Trung tâm phục vụ hành chính công của phường đã tiếp nhận và xử lý khoảng 500 thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp ở 2 cấp. Mặc dù số lượng hồ sơ tăng lên đột biến, song với sự chuẩn bị nghiêm túc, cùng sự hướng dẫn tận tình của các tình nguyện viên, tinh thần thái độ hết lòng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nên các hồ sơ thủ tục của người dân đã được tiếp nhận và giải quyết tương đối nhanh.
Người dân được hướng dẫn đăng ký chữ ký số
Để thực hiện chủ trương đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm phục vụ hành chính công của phường Dĩ An vào ngày 16/6, đã có 11 nhân sự trực tiếp tiếp nhận và 10 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ người dân. Khu vực tiếp nhận, trả kết quả TTHC cho người dân trên cơ sở tiếp nhận và sử dụng cơ sở vật chất của Trung tâm hành chính công thành phố Dĩ An, đã được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa lại bàn ghế, máy tính, máy in, đường truyền, khu vực tiếp nhận và trả kết quả có 12 quầy với các lĩnh vực…
Người dân đến làm thủ tục, nộp hồ sơ
Với việc vận hành thử nghiệm Trung tâm phục vụ hành chính công của phường Dĩ An mới, sau 2 tuần địa phương sẽ đánh giá rút kinh nghiệm, để ngày 1/7/2025 đi vào hoạt động chính thức mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Tuấn Anh