A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát tại TP Dĩ An

        Chiều ngày 28/5, Đoàn công tác HĐND tỉnh do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất bố trí trụ sở làm việc đối với phường mới sau sắp xếp, sáp nhập trên địa bàn thành phố. Tiếp đoàn có ông Phạm Văn Bảy - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cùng đại diện các phòng ban chuyên môn.

Đoàn giám sát khảo sát tại trụ sở UBND phường Đông Hòa

 Theo báo cáo của UBND thành phố, hiện nay việc sắp xếp, bố trí trụ sở làm việc của 3 phường mới là phường Dĩ An, Tân Đông Hiệp và Đông Hòa đã được lên phương án cụ thể đối với trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền, Trung tâm phục vụ hành chính công, khối Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, công an, Ban chỉ huy quân sự phường, văn phòng Ban điều hành các khu phố. Trong đó, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Dĩ An mới dự kiến bố trí tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh-chi nhánh Dĩ An hiện nay. Trung tâm phục vụ hành chính công phường Đông Hòa mới dự kiến bố trí tại điểm tiếp nhận trong trụ sở UBND phường Đông Hòa hiện nay. Trung tâm phục vụ hành chính công phường Tân Đông Hiệp mới dự kiến bố trí tại điểm tiếp nhận trong UBND phường Tân Bình. Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả tại phường Tân Đông Hiệp và phường Đông Hòa mới chưa đáp ứng yêu cầu về diện tích, thành phố đề xuất mở rộng diện tích bằng cách thông vách các phòng lân cận để bố trí các khu vực chức năng, bổ sung trang thiết bị, chuyển một số nhân sự Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh - chi nhánh Dĩ An về để đảm bảo đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân.

Đoàn giám sát làm việc tại UBND thành phố Dĩ An

Bà Bùi Thị Kim Nguyên - Phó Chánh Văn phòng HĐND UBND, Giám đốc TTPVHCC thành phố Dĩ An

thông qua báo cáo tại buổi giám sát

Về chuyển giao TTHC từ cấp huyện về cấp xã, sau sáp nhập các phường, kết thúc hoạt động cấp huyện, thành phố sẽ chuyển 100% với 276 TTHC/56 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố về UBND phường. Triển khai 100% TTHC phi địa giới hành chính. Công tác số hóa tài liệu, lưu trữ và quản lý tài liệu, cơ sở dữ liệu số hóa trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính ở địa phương đang được thành phố tập trung thực hiện đảm bảo an toàn tài liệu trước, trong và sau khi hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy.

Tại buổi làm việc, UBND thành phố cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét cho thay thế các máy móc thiết bị đã cũ, cấu hình thấp, tốc độ xử lý chậm nhằm thực hiện công tác số hóa hồ sơ phục vụ người dân, doanh nghiệp, phục vụ cho các trụ sở mới đi vào hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, cần bổ sung thiết bị đối với 3 Trung tâm phục vụ hành chính công của các phường mới; điều chỉnh Nghị quyết số 19 năm 2022 của HĐND tỉnh quy định về số lượng, mức hỗ trợ tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC và dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bình Dương...

Ông Phạm Văn Bảy - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố

phát biểu tại làm việc

Thay mặt đoàn công tác, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của UBND TP Dĩ An và cho biết sẽ có văn bản tổng hợp đề nghị UBND tỉnh xem xét. Đoàn cũng đã đi khảo sát thực tế điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của UBND phường Đông Hòa– nơi sẽ được bố trí để thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công phường Đông Hòa mới.

 Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

phát biểu tại buổi giám sát

Hồng Nguyên - Anh Toàn


Tác giả: Hồng Nguyên - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu

Tin nổi bật