Thành phố Dĩ An triển khai Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025
Sáng ngày 14/02, thành phố Dĩ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025. Nhân dịp này, UBND TP Dĩ An đã khen thưởng 10 tập thể, 57 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, triển khai đội hình tình nguyện lưu động và tại Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố, thực hiện đề án 1 cửa 1 cửa liên thông, thực hiện mô hình "Hành chính công lưu động"; thực hiện Bộ chỉ số 766 năm 2024.
Đại biểu tham dự hội nghị
Ông Nguyễn Văn Phúc - Trưởng phòng Nội vụ báo cáo kết quả thực hiện cải cách hành chính trong năm 2024
10 tập thể, 57 cá nhân được khen thưởng tại hội nghị
Năm 2025, thành phố sẽ tăng cường công tác chỉ đạo điều hành đối với công tác cải cách hành chính (CCHC) để tạo đột phá về CCHC tại địa phương. Trong đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp; tập trung thực hiện có hiệu quả 6 nội dung của CCHC gồm: cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, chế độ công vụ, tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số phù hợp với tình hình của địa phương. Thành phố sẽ gắn các chỉ tiêu nhiệm vụ của CCHC năm 2025 với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH của thành phố.
Ông Lý Văn Đẹp - Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu chỉ đạo
Ông Phạm Văn Bảy - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành
phố phát biểu chỉ đạo
Năm 2024 việc triển khai công tác CCHC được thực hiện đồng bộ đã góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu của tổ chức và cá nhân. Trong năm, thành phố đã tiếp nhận giải quyết 32.392 hồ sơ, trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 93,8%, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các phường giải quyết 73.707 hồ sơ. Các quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết hồ sơ, mức thu phí, lệ phí được công khai niêm yết rõ ràng, hệ thống tra cứu kết quả hồ sơ đặt tại điểm tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính, tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi giao dịch hành chính.
Minh Huyền - Anh Toàn