A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Dĩ An tổ chức diễn đàn "Ngành Tài nguyên môi trường lắng nghe ý kiến nhân dân"

 

         Sáng ngày 16/10, UBND TP Dĩ An đã tổ chức diễn đàn "Ngành Tài nguyên và Môi trường thành phố lắng nghe ý kiến nhân dân" thu hút 270 hộ dân, cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường, trường học, các chung cư,.. trên địa bàn thành phố tham gia.

270 hộ dân, cơ sở kinh doanh trên các tuyến đường, trường học, các chung cư tham diễn đàn

Tại diễn đàn, lãnh đạo thành phố và phòng Tài nguyên môi trường (TNMT) đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế và những thắc mắc của người dân xung quanh công tác vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại rác thải tại nguồn, đặc biệt là kế hoạch phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn theo Luật bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020. Trong đó, nhiều ý kiến người dân thống nhất và khẳng định phân loại rác thải tại nguồn là yêu cầu cần thiết để cải thiện môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. Tuy nhiên để thực hiện hiệu quả, người dân kiến nghị thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách thức phân loại rác, cách lưu chứa rác, thời gian thu gom; có biện pháp quản lý, nâng cao hiệu quả các tổ thu gom rác, thực hiện chế tài với những trường hợp thu gom rác không đúng thời gian tần suất, người dân không thực hiện phân loại rác theo quy định; xem xét giá thu gom phù hợp, kế hoạch thu gom các lọai rác thải cồng kềnh… Đối với thực trạng vệ sinh môi trường hiện nay, người dân phản ảnh còn có 1 số tuyến đường chưa thực hiện thu gom rác thường xuyên dẫn đến phát sinh rác; đơn vị thu gom thiếu trách nhiệm trong quá trình thu gom rác; công nhân thu gom rác chưa được thực hiện tốt các chế độ bảo hiểm, bảo hộ lao động…

 

 

Một số ý kiến được người dân nêu tại diễn đàn

Các ý kiến của người dân đã được lãnh đạo phòng TNMT trao đổi làm rõ. Những tồn tại trong công tác thu gom rác hiện nay sẽ được ngành tiếp tục phối hợp với các phường, đơn vị liên quan kịp thời chấn chỉnh. Riêng kế hoạch phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, trước mắt sẽ được thực hiện thí điểm tại 1 số tuyến đường trọng điểm, khu TTHC thành phố, các trường học công lập, chung cư và 1 số khu dân cư như Biconsi, khu dân cư Toa Xe 1, khu dân cư Sóng Thần… Hiện ngành chuyên môn đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện phân loại đúng quy định theo luật BVMT 2020, thành lập lực lượng nòng cốt hướng dẫn, giám sát quá trình thực hiện.

Bà Quách Kim Oanh - Trưởng phòng TNMT giải trình các ý kiến của người dân

Dự và chỉ đạo tại diễn đàn, ông Võ Trọng Tài – Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An cho rằng thời gian qua TP Dĩ An đã tập trung thực hiện hiệu quả công tác phân loại thu gom rác nói riêng và các nhiệm vụ BVMT nói chung, góp phần xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh. Để nhiệm vụ này thời gian tới tiếp tục phát huy hiệu quả, trước mắt là công tác phân loại rác sinh hoạt tại nguồn theo quy định của Luật BVMT năm 2020 đề nghị ngành chuyên môn, các ngành liên quan cùng các phường tiếp tục thực hiện hiệu quả, đa dạng công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân; tăng cường giám sát và xử lý các trường hợp không thực hiện; gắn việc phân loại rác tại nguồn là một trong những tiêu chí bình xét các danh hiệu văn hóa cuối năm của gia đình, khu phố./.

Ông Võ Trọng Tài – Phó Chủ tịch UBND phát biểu chỉ đạo

 

Duy Hội - Anh Toàn

 


Tác giả: Duy Hội - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu

Tin nổi bật