A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Dĩ An tiếp xúc cử tri phường Tân Đông Hiệp

 

Sáng ngày 8/8/2024, đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Dĩ An đã có buổi tiếp xúc xử tri phường Tân Đông Hiệp.

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri phường Tân Đông Hiệp

Các đại biểu đã thông báo với cử tri  kết quả kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh, thành phố; thông tin kết quả trả lời của các Sở, ban ngành tỉnh, thành phố đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Tân Đông Hiệp tại kỳ tiếp xúc trước. Đồng thời đã ghi nhận 10 lượt ý kiến của cử tri kiến nghị các vấn đề trên nhiều lĩnh vực.

Cụ thể, cử tri phường Tân Đông Hiệp phản ánh còn 1 số tuyến đường chưa được nâng cấp như tuyến đường từ tổ 43 đến tổ 47 khu phố Chiêu Liêu A; một số tuyến chưa có hệ thống nước thải, nước sạch tại khu phố Đông Chiêu, Đông Thành; tuyến đường D1 bị đọng nước; một số tuyến đường khu phố Đông Chiêu, Đông An hệ thống chiếu sáng hoạt động không ổn định, hư hỏng sửa chữa chưa kịp thời.

Cử tri quan tâm đến các quy định mới của Luật đất đai 2024, nhất là thủ tục gia hạn đất nông nghiệp, tình hình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Nghị quyết 35 của Thành ủy Dĩ An; các quy định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực đất đai của thành phố…. Cử tri mong muốn phường cho phép sử dụng đất công tại khu phố Đông Thành để làm công viên tiểu cảnh.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Về vấn đề An ninh trật tự, an toàn giao thông, cử tri phản ánh hiện nay bãi xe container tại khu phố Chiêu Liêu A hoạt động gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến đời sống người dân; tại khu phố Đông Chiêu còn xảy ra tình trạng mất ANTT, tội phạm trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp; tình trạng đậu đỗ xe sai quy định và tụ tập đua xe còn xảy ra trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua địa bàn phường. Cử tri phản ánh các cửa hàng kinh doanh ăn uống trong khu dân cư hoạt động về khuya gây ồn ào ảnh hưởng đến những người dân xung quanh.

Cử tri cũng kiến nghị thành phố có nhiều giải pháp để cải cách hành chính đồng bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tạo thuận lợi cho người dân trong các giao dịch hành chính nhất là trên lĩnh vực đất đai. Ngoài ra cử tri phường Tân Đông Hiệp cũng phản ánh tình trạng mất an toàn lưới điện, nguy cơ xảy ra cháy nổ do điện tại chung cư Thuận Kiều.

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp thu và giải trình theo thẩm quyền./.

Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố giải trình các kiến nghị của cư tri

Minh Huyền - Anh Toàn

 


Tác giả: Minh Huyền - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật