Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An ứng dụng công nghệ mới trong khám chữa bệnh

Văn hóa - Xã hội

     Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An có quy mô 100 giường bệnh, với 16 khoa phòng. Mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận khoảng 500 bệnh nhân điều trị ngoại trú và trung bình mỗi tháng có khoảng 70 bệnh nhân điều trị nội trú. Bên cạnh nâng cao y đức, cải thiện chất lượng phục vụ bệnh nhân, Trung tâm Y tế thành phố đã ứng dụng máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại vào công tác khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân trong và ngoài địa phương.

     Từ năm 2022, Trung tâm y tế thành phố đã ứng dụng và thực hiện thành công các xét nghiệm mới như xét nghiệm đông máu chuyên sâu, khí máu động mạch, PCR khẳng định virus, mổ lấy thai lần 2…Việc ứng dụng những công nghệ mới trong xét nghiệm, khám chữa bệnh đã phần nào hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị, góp phần tăng sự hài lòng bệnh nhân.


Một số hình ảnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác khám chữa bệnh


      Cùng với nguồn đầu tư từ ngân sách, Trung tâm y tế thành phố cũng kêu gọi, huy động nguồn xã hội hóa từ Doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân để trang bị các máy móc, thiết bị y tế hiện đại, góp phần hạn chế việc bệnh nhân chuyển tuyến do không đáp ứng được yêu cầu chữa trị. Để việc vận hành các thiết bị đạt hiệu quả, đảm bảo kết quả chẩn đoán, điều trị bệnh, Trung tâm y tế thành phố đặc biệt quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại đơn vị, công khai số điện thoại đường dây nóng và thùng thư góp ý của Trung tâm y tế để người bệnh góp ý về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như đánh giá sự hài lòng đối với công tác khám và điều trị bệnh tại trung tâm.

     Trong năm 2023, Trung tâm y tế thành phố vận hành phòng ICU, phòng hồi sức tích cực để lưu giữ bệnh nhân nặng, phát triển mới một số kỹ thuật khoa ngoại như phẫu thuật gãy xương lớn, các vết thương phức tạp, vết thương vùng hàm mặt…Đây đều là những kỹ thuật khó, đòi hỏi tay nghề, chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ TTYT. Đặc biệt, các ứng dụng công nghệ thông tin như bệnh án điện tử, kê toa điện tử sẽ được tăng cường áp dụng, tạo ra những bước đột phá mới trong khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân.

      Hiện nay, Trung tâm y tế thành phố hiện có 218 cán bộ, nhân viên y tế. Trong đó, có 33 bác sĩ chuyên khoa, đa khoa, 14 dược sĩ, 36 y sĩ, 33 y tá, điều dưỡng. Với việc không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và đưa công nghệ mới vào khám chữa bệnh, Trung tâm y tế thành phố Dĩ An giúp người dân phát hiện bệnh lý sớm, kịp thời, giảm thời gian, chi phí đi lại, giảm áp lực cho tuyến trên. Đồng thời là nổ lực chung của tập thể, phấn đấu là một trong những cơ sở y tế chất lượng cao của tỉnh Bình Dương.

 


 

Quốc Hương – Tuấn Anh