Hội nghị giám sát kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 32 ngày 17/9/2021 của HĐND thành phố về kế hoạch phát triển KTXH giai đoạn 2021-2025

Thời sự - Chính trị

                                                                                                      

     Ngày 31/5, Thường trực HĐND thành phố Dĩ An đã tổ chức giám sát kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 32 ngày 17/9/2021 của HĐND thành phố về kế hoạch phát triển KTXH giai đoạn 2021-2025.


Hội nghị giám sát của Thường trực HĐND về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 32 ngày 17/9/2021 

Đồng chí Đào Quy Luật - Phó Chủ tịch HĐND TP điều hành hội nghị


     Tập trung cho công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết 32 của HĐND thành phố Dĩ An, đến nay, đã có 36/47 chỉ tiêu đạt và vượt so với NQ trên các lĩnh vực.

     Theo đó, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tính đến cuối năm 2022 ước đạt trên 128 ngàn 400 tỷ đồng, bình quân tăng 19,54%/năm. Các hoạt động sản xuất công nghiệp vẫn chiếm ưu thế với giá trị đạt hơn 136 ngàn 200 tỷ đồng, bình quân tăng 12,67%/năm.

Với định hướng phát triển đô thị văn minh, hiện đại, thành phố đã tập trung chỉ đạo, điều hành, triển khai các biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình XDCB, CTĐT...Tổng kinh phí giải ngân các công trình từ năm 2021 đến nay đạt hơn 1.600 tỷ đồng. Đến nay có 48/55 tuyến đường do thành phố quản lý được đầu tư đồng bộ, đạt 87,27%. Tổng diện tích cây xanh bình quân đầu người đạt 7m2/người.

      Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 19 dự án đang triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trong đó có 4 dự án triển khai mới trong năm 2021 và 2022. Tiến độ chi trả đền bù các công trình được tập trung với 889 hồ sơ, tổng kinh phí hơn 954  tỷ đồng.

     Trên lĩnh vực VHXH cũng ghi nhận những kết quả tích cực. Tỷ lệ các trường đạt chuẩn quốc gia vượt chỉ tiêu, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp và đậu vào các trường cao đẳng, đại học đạt tỷ lệ cao. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được quan tâm. Thành phố đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt chính sách cho các đối tượng ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tình hình ANTT trên địa bàn đảm bảo, người dân, doanh nghiệp, NLĐ yên tâm sinh sống, lao động, sản xuất.


Đồng chí Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại hội nghị


Đồng chí Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP

phát biểu kết luận và chỉ đạo 


     Tại buổi giám sát, thành viên của đoàn đã trao đổi xung quanh kết quả các chỉ tiêu đã và chưa đạt theo NQ 32 của HĐND thành phố. Trong đó, nhiều ý kiến đề cập đến một số quy hoạch đã lâu chưa đưa vào triển khai thực hiện dẫn đến những bất cập trong công tác quản lý quy hoạch; việc xóa các điểm ngập nặng trên địa bàn; tình hình thu ngân sách, công tác đầu tư công; công tác phòng chống tội phạm; chỉ tiêu giải quyết việc làm cho NLĐ...


 Hồng Nguyên - Anh Toàn