Thành phố Dĩ An tổ chức bầu cử Trưởng khu phố NK 2023-2025

Thời sự - Chính trị

                                                                                         

     Hôm nay 28/5, 41 khu phố trên địa bàn thành phố Dĩ An đồng loạt khai mạc bầu cử Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2023-2025. Toàn thành phố có 42 khu vực bỏ phiếu, trong đó, 41 điểm đặt tại văn phòng ban điều hành khu phố và 1 điểm tại khu chung cư Hoàng Long-KP Nhị Đồng 1-phường Dĩ An. Trên 56 ngàn 500 cử tri đại diện hộ gia đình của thành phố Dĩ An nô nức, phấn khởi đi bầu cử, thực hiện quyền công dân tự tay bỏ lá phiếu tín nhiệm bầu chọn ứng cử viên có uy tín, năng lực, trình độ, trách nhiệm vào vị trí Trưởng ban điều hành khu phố nhiệm kỳ mới.


Nghi thức chào cờ khai mạc tại khu phố Nhị Đồng 2- phường Dĩ An

Công tác kiểm thùng phiếu và niêm phong


     Trong đợt bầu cử Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2023-2025, toàn thành phố có 82 ứng cử viên, mỗi khu phố có 2 ứng cử viên. Trong đó, có 26 người tái cử, 65 đảng viên. Đặc biệt, với việc chuẩn hóa đội ngũ cán bộ đảm đương nhiệm vụ khu phố trong nhiệm kỳ mới, tỷ lệ người ứng cử có trình độ trung học phổ thông chiếm 85%, Trung cấp, cao đẳng, đại học và trên đại học chiếm 51%.


Cử tri tham gia bỏ phiếu


     Toàn thành phố có 42 tổ bầu cử. Để tạo nên thành công cho ngày hội bầu cử, cấp ủy chi bộ khu phố đã chỉ đạo các tổ phối hợp cùng khu phố làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện tốt nhất để phục vụ bầu cử.


Cử tri bỏ phiếu tại khu phố Đông B - phường Đông Hòa


     Các khu phố tăng cường phối hợp với các lực lượng đảm bảo ANTT-ATGT, tạo thuận lợi cho cử tri đi bầu cử. Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy định, nhất là được sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân, tin tưởng rằng công tác bầu cử Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2023-2025 của TP Dĩ An sẽ diễn ra an toàn, tiết kiệm và thành công tốt đẹp.


Hồng Nguyên – Anh Toàn