Họp dân thông qua phương án bồi thường đường Vành đai 3

Thời sự - Chính trị

      Vừa qua tại UBND phường Bình Thắng, UBND TP Dĩ An tổ chức họp dân lấy ý kiến về dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đường Vành đai 3 đoạn qua địa bàn TP Dĩ An.


Người dân tham dự cuộc họp


       Trong dự án đường Vành đai 3, thành phố Dĩ An có khoảng 508 trường hợp bị ảnh hưởng, tổng diện tích dự kiến thu hồi gần 350.000m2. Theo dự thảo, đất ở thuộc các vị trí trên tuyến Xa Lộ Hà Nội đoạn từ ranh tỉnh Đồng Nai đến ranh TP Thủ Đức,TP HCM có đơn giá bồi thường cao nhất là 41.993.000đ/m2; đất thuộc đường ĐT 743 từ chợ Ngãi Thắng đến Cầu vượt Tân Vạn đơn giá bồi thường cao nhất là 35.631.000 đ/m2. Tổng kinh phí dự toán bồi thường, hỗ trợ khoảng hơn 2.900 tỷ đồng.


Một số ý kiến của người dân tại cuộc họp


       Tại hội nghị, đã có 19 ý kiến của người dân phát biểu xoay quanh giá bồi thường, hỗ trợ tái định cư và các chính sách hỗ trợ khác, về quy trình làm việc của ngành chức năng với các hộ dân có đất bị giải tỏa.


Ông Nguyễn Thanh Huy - Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận ý kiến và làm rõ 1 số ý kiến của người dân


        Lãnh đạo UBND TP Dĩ An đã tiếp thu các ý kiến của người dân, chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án. Đồng thời cũng nhấn mạnh, đây là dự án quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế của địa phương và cả vùng Đông Nam Bộ, do đó thành phố cũng mong muốn người dân đồng thuận cao, tích cực phối hợp với Hội đồng giải phóng mặt bằng thành phố, hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng để đảm bảo tiến độ dự án./.




Minh Huyền- Tuấn Anh