TP Dĩ An long trọng tổ chức Lễ công bố Đô thị loại II

Thời sự - Chính trị

       Chiều ngày 17/4, tại Quảng Trường Trung tâm hành chính TP Dĩ An, Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTQVN TP Dĩ An đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023); 137 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 133 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh và công bố quyết định của Thủ tướng Chính Phủ công nhận thành phố Dĩ An đạt đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Bình Dương.


Đại biểu tham dự Lễ công bố Quyết định công nhận Đô thị loại II


      Trong diễn văn ôn lại truyền thống kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng phát triển của TP Dĩ An đạt đô thị loại II,  lãnh đạo UBND TP Dĩ An khẳng định:  những ý nghĩa lịch sử, bài học về tinh thần đoàn kết, sáng tạo của Đại thắng mùa xuân năm 1975 và truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương đang được thành phố Dĩ An tiếp bước, phát huy. Sau 48 năm kể từ ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 23 năm kể từ ngày tái lập, xây dựng và phát triển, từ một huyện thuần nông, nay Dĩ An đã trở thành thành phố đạt chuẩn đô thị loại II khang trang, hiện đại. 




Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Tường Văn thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính phủ đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Dĩ An đạt đô thị loại II

Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại buổi Lễ

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu chỉ đạo

Ông Bùi Thanh Nhân - Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi Lễ


      Trong niềm phấn khởi hân hoan của buổi lễ, Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Tường Văn thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính phủ đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Dĩ An đạt đô thị loại II trực thuộc tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Dĩ An. Căn cứ theo tiêu chuẩn của các tiêu chí được quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị, thành phố Dĩ An đạt 5/5 tiêu chí, tổng số điểm đạt 91,22/100 điểm. Đây là kết quả của sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân  thành phố và cũng là động lực để Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố Dĩ An  tiếp tục nỗ lực, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, xứng tầm là đô thị vệ tinh của Bình Dương, Tp.HCM và các tỉnh thành lân cận./.




Minh Huyền – Tuấn Anh