TP Dĩ An triển khai công tác giao quân năm 2023

An ninh - Trật tự

       Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Dĩ An vừa triển khai công tác giao quân năm 2023.

       Theo kế hoạch, lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức vào sáng ngày 8/2/2023 nhằm 18 tháng giêng tại Khu di tích lịch sử cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang phường Tân Bình. Lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức đúng theo nghi lễ trong quân đội. Trước đó, thành phố sẽ tổ chức viếng bia tưởng niệm Suối Mạch Máng.

Để tạo khí thế vui tươi, sôi nổi, năm nay thành phố tiếp tục tổ chức hội trại tòng quân. Với chủ đề “ Tự hào truyền thống, vững bước quân hành” hội trại sẽ có nhiều nội dung phong phú dành cho các trại sinh. Các phường sẽ dựng trại từ ngày 5/2 và đến ngày 6/2.


Ông Phạm Văn Bảy - Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì hội nghị


       Để hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân 2023 diễn ra thành công, an toàn  đảm bảo chặt chẽ, giao quân đạt chỉ tiêu, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố đã phân công, quán triệt nhiệm vụ cho từng thành viên hội đồng, các cơ quan đơn vị. Các đơn vị phải chủ động trong công tác tổ chức, hậu cần, khánh tiết, công tác đảm bảo an toàn giao thông, ANTT, tuyên truyền cho lễ giao nhận quân.

      Năm nay, thành phố Dĩ An được giao chỉ tiêu 180 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 42 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Đến nay các bước tuyển chọn công dân đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố và các phường tổ chức chặt chẽ. Từ nay đến ngày giao quân,  Hội đồng nghĩa vụ quân sự các phường tiếp tục tăng cường quản lý nguồn thanh niên nhập ngũ, chăm lo động viên các thanh niên trúng tuyển và gia đình an tâm tư tưởng để công tác giao nhận quân của thành phố đạt chỉ tiêu đề ra./.

 




Minh Huyền- Tuấn Anh