A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Dĩ An triển khai kế hoạc tổ chức thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động

      UBND TP Dĩ An vừa triển khai kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về Người lao động thực hiện mô hình 15 trên địa bàn thành phố. Qua đó nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu khác, giúp địa phương nắm bắt thông tin cụ thể về người lao động, người có nhu cầu tìm kiếm việc làm để phục vụ công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ giao dịch kết nối việc làm. Đồng thời tạo điều kiện trợ giúp khi cần thiết cho người lao động và người có nhu cầu tìm kiếm việc làm theo các chính sách hỗ trợ theo quy định.

Đại biểu tham dự hội nghị


      Đối tượng thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin là người lao động từ đủ 15 tuổi trở lên, trong đó nam đến 62 tuổi, nữ đến 60 tuổi đang cư trú tại địa bàn TP Dĩ An; bao gồm người đang làm việc, người đang thất nghiệp và người không tham gia hoạt động kinh tế. Nội dung thu thập về trình độ, kỹ năng lao động, tình trạng việc làm, quan hệ lao động, tham gia Bảo hiểm xã hội của người lao động…

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo triển khai kế hoạch


      Tổ công tác triển khai Đề án 06 các phường chỉ đạo cán bộ chuyên trách về lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với lực lượng Đoàn Thanh niên, các Tổ, Đội nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn và các thành viên trong tổ triển khai đến các tổ dân phố tổ chức thu thập thông tin; đồng thời chuyển phiếu thông tin về người lao động cho Công an cấp phường để nhập vào phần mềm trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian thu thập lần đầu 150 ngày, bắt đầu từ ngày 1/ 4 đến 1/9 năm 2024./.


Duy Hội- Anh Toàn


Tác giả: Duy Hội - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật