A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh (19/5/1959-19/5/2024)

 

Sáng ngày 5/5, Chi hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh, TP Dĩ An tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh (19/5/1959-19/5/2024). Chương trình đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi với các tiết mục văn nghệ hát về đường Trường Sơn huyền thoại, về sự tham gia xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước của các cán bộ, chiến sĩ cách mạng.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đường Trường Sơn có vai trò mạng lưới giao thông quân sự chiến lược quan trọng để vận chuyển binh lực, lương thực và vũ khí từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam. Trước yêu cầu thực tế của cách mạng Việt Nam, ngày 19/5/1959, Trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn không chỉ tiếp việc cho miền Nam nước ta mà còn phục vụ cách mạng Lào và Campuchia.

Đại biểu tham dự họp mặt

Với khẩu hiệu "Đánh địch mà tiến, mở đường mà đi", trong 16 năm (1959-1975), những chiến sỹ bộ đội Trường Sơn đã không ngừng củng cố, mở rộng đường, kết thành mạng lưới giao thông liên hoàn với 216 con đường, dài tổng cộng hơn 20.000 km tỏa ra các chiến trường ở Việt Nam, Lào và Campuchia. Trong gần 6.000 ngày đêm, đường Hồ Chí Minh đã vận chuyển hơn một triệu tấn hàng hóa vũ khí, hơn hai triệu lượt người cho các chiến trường. Trên tuyến lửa ấy, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã kiên cường bám rừng, bám đường làm nên những chiến công vang dội, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chi hội Truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh TP. Dĩ An mừng thọ hội viên từ 70 đến 80 tuổi

Các hội viên được khen thưởng tại buổi họp mặt

Chi hội truyền thống Trường sơn-đường Hồ Chí Minh, TP Dĩ An có 110 hội viên là các cán bộ, chiến sĩ từng tham gia mở đường Trường Sơn huyền thoại. Phát huy truyền thống của bộ đội Trường Sơn anh hùng, Chi hội luôn chú trọng phát động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; gương mẫu đi đầu trong các chương trình phát triển KTXH của địa phương; các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Trong đó nổi bật là tham gia các phong trào của Hội CCB các cấp tại địa phương với các hoạt động Tiếp sức học sinh đến trường, Quỹ tấm lòng vàng, Nhà nghĩa tình đồng đội...

Dịp này, Chi hội Truyền thống Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh thành phố Dĩ An đã mừng thọ và tặng quà của tỉnh Hội cho 15 hội viên từ 70 đến 80 tuổi. Và trao khen thưởng của Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Chi hội thành phố Dĩ An thời gian qua.

Hồng Nguyên- Tuấn Anh


Tác giả: Hồng Nguyên - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật