A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND TP Dĩ An giám sát công trình trụ sở và thiết chế văn hóa phường Đông Hòa

Chiều ngày 25/4, đoàn giám sát HĐND TP Dĩ An đã có buổi giám sát UBND phường Đông Hòa về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, khai thác, sử dụng các trụ sở, thiết chế văn hóa đã được đầu tư từ khi tái lập huyện Dĩ An đến hết năm 2023.

Phường Đông Hòa hiện có 10 trụ sở cơ quan, ban điều hành khu phố, 8 trường học, 7 công viên tiểu cảnh và Trung tâm văn hóa thể thao học tập cộng đồng (TTVHTT- HTCĐ) phường. Các công trình trụ sở, thiết chế văn hóa được bố trí sử dụng đúng mục đích công năng, phát huy hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn của đia phưong. Thời gian qua, UBND phường luôn quan tâm, ưu tiên dành nguồn lực xây dựng và hoàn thiện hê thống đầu tư các công trình trụ sở, thiết chế văn hóa. Từ năm 2013 đến nay, UBND phường Đông Hòa đã nâng cấp, sửa  chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị cho 07 công trình tru sở và thiết chế văn hóa  phường với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Gắn với việc triển khai thực hiện đề án 02 "Công tác Dân vận tham gia xây dựng nếp sóng văn hóa, văn minh", Ban điều hành các khu phố, các đoàn thể phường thường xuyên tổ chức các đợt ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải, trồng hoa góp phần đảm bảo mỹ quan đô thi, cảnh quang xanh, sach, đẹp, tạo điều kiện cho người dân đến vui chơi, giải trí tại các thiết chế văn hóa của phường.

Ông Đào Quy Luật - Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc tại UBND P. Đông Hòa

Tại buổi giám sát, thành viên đoàn và UBND phường Đông Hòa đã phân tích làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý sử dụng các công trình trụ sở, thiết chế văn hóa trên địa bàn. Trong đó nổi lên một số khó khăn trong khai thác sử dụng thiết chế văn hóa do thiếu kinh phí hoạt động vì ngừng liên danh liên kết với các đơn vị theo quy định chung; Một số trụ sở cơ quan đã xuống cấp nhưng chưa bố trí được vốn sữa chữa, đầu tư mới;… 

Đoàn kiểm tra cơ sở hạ tầng Trạm y tế P. Đông Hòa

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất Trụ sở Ban điều hành KP. Đông A

Thời gian tới, UBND phường Đông Hòa tiếp tục quản lý khai thác có hiệu quả các công trình trụ sở, thiết chế văn hóa hiện có; nâng cao hiệu quả sứ dụng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động, hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng phát triền đô thị tại địa phương. Một số khó khăn, kiến nghị được UBND phường trao đổi tại buổi giám sát, ông Đào Quy Luật- Phó Chủ tịch HĐND TP Dĩ An, Phó đoàn giám sát hướng dẫn cần bổ sung làm rõ trong báo cáo để đoàn có cơ sở tổng hợp, đề xuất kiến nghị UBND TP cùng các ngành sớm có biện pháp hỗ trợ nhằm giúp địa phương phát huy hiệu quả công năng các công trình trụ sở và thiết chế văn hóa trên địa bàn./.

Duy Hội- Tuấn Anh


Tác giả: Duy Hội - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật