A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND TP Dĩ An giám sát công tác quản lý sử dụng vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH TP

 

          Ngày 26/4, Thường trực HĐND TP Dĩ An đã tổ chức giám sát công tác quản lý và sử dụng vốn ngân sách địa phương  ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) từ năm 2016 đến nay.

Đại biểu tham dự hội nghị giám sát

Ông Đào Quy Luật - Phó Chủ tịch HĐND thành phó điều hành buổi giám sát

Trong những năm qua, UBND thành phố đã ủy thác 30 tỷ đồng vốn ngân sách qua NHCSXH phục vụ hỗ trợ vốn cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn. Kết quả từ năm 2016 đến hết tháng 2/2024, NHCSXH TP đã cho trên 1.100 lượt hộ vay, số tiền trên 78 tỷ. Doanh số thu nợ đạt trên 48 tỷ đồng với 1.065 lượt hộ. Tổng dư nợ đến hết tháng 2/2024 là trên 32 tỷ 700 triệu đồng cho 673 hộ vay giải quyết việc làm. Từ năm 2016 đến nay không có tình trạng nợ quá hạn, xâm tiêu, nợ chây ỳ, chiếm dụng vốn, việc thu lãi thực hiện kịp thời đã giúp người nghèo và các đối tượng khác tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cải thiện cuộc sống. UBND TP cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan cùng NHCSXH TP, các tổ chức CT-XH nhận ủy thác và các tổ TKVV thực hiện cho vay hiệu quả; thường xuyên kiểm tra giám sát đối với các tổ chức nhận ủy thác nhằm kịp thời phát hiện và chấn chỉnh các trường hợp sai phạm trong cho vay ủy thác; việc quản lý thu hồi vốn vay và sử dụng vốn hiệu quả đúng mục đích, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy -Trưởng đoàn giám sát đề nghị UBND TP Dĩ An tiếp tục ưu tiên bố trí vốn hỗ trợ các đối tượng cần vốn; củng cố và phát huy vai trò của Hội đồng quản trị NHCSXH TP nhằm cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích vay, tăng cường kiểm tra giám sát, đảm bảo việc cho vay đúng quy định, thu hồi vốn hiệu quả, tránh nợ xấu. Qua đây nhằm nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách do ngân sách nhà nước ủy thác qua NHCSXH TP./.

Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận buổi giám sát

Duy Hội - Anh Toàn


Tác giả: Duy Hội - Tuấn Anh
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật