A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BCĐ ATTP tỉnh kiểm tra, giám sát tháng hành động ATTP tại thành phố Dĩ An

            Sáng 22/4, Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành tỉnh Bình Dương do ông Huỳnh Minh Chín – Phó GĐ Sở Y tế tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác triển khai tháng ATTP tại thành phố Dĩ An.

Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành làm việc tại TTYT thành phố Dĩ An

Đoàn đã kiểm tra đột xuất 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 1 cơ sở nấu ăn đám tiệc và 1 bếp ăn tập thể của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Dĩ An. Qua đó, đoàn đánh giá cao việc chấp hành các quy định về đảm bảo ATTP của các cơ sở như đã xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, khu vực bếp ăn tập thể được vệ sinh sạch sẽ, khu vực nguyên liệu đầu vào và thành phẩm thực phẩm được phân chia gọn gàng, nhân viên được trang bị các phương tiện như nón trùm đầu, khẩu trang, găng tay theo đúng quy định…

Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành kiểm tra thực tế ở các cơ sở kinh doanh

Một số vi phạm của các cơ sở đã được đoàn kiểm tra liên ngành nhắc nhở cần có phương án đảm bảo ATTP trong mùa nắng nóng, đảm bảo quy trình bảo quản và chế biến suất ăn tập thể một chiều theo đúng quy định, đồng thời yêu cầu đại diện các cơ sở nhanh chóng liên hệ cơ quan chuyên môn để được hướng dẫn khắc phục và xử lý vi phạm.

Ngoài ra đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành tỉnh cũng tìm hiểu hồ sơ và công tác tổ chức triển khai tháng ATTP của UBND thành phố, đánh giá công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức ATTP tại địa phương. Đồng thời yêu cầu thành phố tuyên truyền việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 34 ngày 1/12/2014 và Chỉ thị số 17 ngày 31/4/2020 của TTCP về tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước về ATTP, đẩy mạnh công tác đảm bảo ATTP và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới. Công tác này cũng tiếp tục được triển khai thực hiện ở các địa phương khác trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

   Quốc Hương – Anh Toàn


Tác giả: Quốc Hương - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật