A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành ủy Dĩ An giao ban phường tháng 5/2024

 

Chiều ngày 14/5, Thường trực Thành ủy Dĩ An đã chủ trì hội nghị giao ban phường tháng 5/2024 để nghe Đảng ủy các phường báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ trong những tháng đầu năm nay.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, công tác quản lý, điều hành của chính quyền và sự phối hợp của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp Nhân dân, tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của các phường trong những tháng đầu năm ghi nhận một số kết quả tích cực. Trong đó, tình hình thu, chi ngân sách đang triển khai theo kế hoạch; công tác chỉnh trang KDC theo NQ 35 của Thành ủy, ra quân lập lại TTĐT, văn hóa, văn minh tiếp tục được tập trung thực hiện, góp phần xây dựng diện mạo đô thị thành phố sạch đẹp, văn minh. Các phường triển khai các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, kỷ niệm 25 tái lập huyện Dĩ An, chương trình trụ sở hoa, đường hoa, doanh nghiệp hoa...tạo không khí thi đua sôi nổi trong Nhân dân. Công tác phát triển đảng, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội được chú trọng, quan tâm chỉ đạo thực hiện. Những tháng đầu năm nay, Đảng ủy các phường đã kết nạp được 13 đảng viên mới.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Đảng ủy các phường đã trao đổi làm rõ thêm một số kết quả trong triển khai quán triệt, học tập Chỉ thị 05 chuyên đề 2024; việc xây dựng Không gian văn hóa Bác Hồ tại các chi, đảng bộ;  tình hình chuẩn bị Đại lễ Phật Đản năm 2024 tỉnh Bình Dương tổ chức tại TP Dĩ An; công tác thi tuyển công chức cấp phường...

Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND TP gợi ý thảo luận

Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP gợi ý thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Hồ Quang Điệp- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí  thư Thành ủy Dĩ An lưu ý các phường tập trung các giải pháp đảm bảo thực hiện đạt kết quả các chỉ tiêu KTXH-QPAN 2024; tăng cường quản lý và thực hiện phát triển đô thị theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp tục quan tâm công tác xây dựng cơ bản, giải tỏa đền bù, quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị; phối hợp các lực lượng phòng chống tệ nạn xã hội, PCCN, giữ gìn ANTT, ATGT..

Ông Hồ Quang Điệp- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí  thư Thành ủy Dĩ An phát biểu chỉ đạo

Trong công tác chỉnh trang đô thị, Bí thư Thành ủy yêu cầu các phường báo cáo thực trạng các tuyến đường theo phân cấp quản lý để tham mưu kế hoạch chỉnh trang đạt các tiêu chí đô thị. Công tác này muốn hiệu quả phải huy động các nguồn xã hội hóa từ doanh nghiệp, các nhân, hộ gia đình cùng đồng hành với địa phương trong chỉnh trang đô thị, phát triển địa bàn văn minh, hiện đại.

Về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Thành ủy yêu cầu tập trung công tác phát triển Đảng viên mới trong đó quan tâm phát triển đảng trong nguồn thanh niên nhập ngũ 2025; tổ chức tốt hội thi Bí thư chi bộ giỏi; kiện toàn chức danh còn thiếu ở cấp phường phù hợp yêu cầu thực tiễn tại địa phương...Cùng một số mặt công tác khác về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội đoàn thể các khu phố..../.

                                                                                      Hồng Nguyên – Tuấn Anh


Tác giả: Hồng Nguyên - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật