A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Dĩ An ký thỏa thuận hợp tác  chiến lược và kết nghĩa với Quận  Seo Daemun, TP.Seoul (Hàn Quốc)

 

Chiều 13/5, Đoàn lãnh đạo TP. Dĩ An do ông Hồ Quang Điệp – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Dĩ An làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các ban ngành của thành phố đã tiếp Đoàn công tác chính quyền Quận Seo Daemun, TP.Seoul (Hàn Quốc) do ông Lee Sung Hun, Chủ tịch Quận Seo Daemun, TP.Seoul làm trưởng đoàn.

Đoàn công tác chính quyền Quận Seo Daemun làm việc tại TP. Dĩ An

Tại buổi làm việc, ông Hồ Quang Điệp – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Dĩ An và ông Võ Văn Hồng – Chủ tịch UBND TP đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế- xã hội Tp. Dĩ An; đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP Dĩ An. 

Ông Hồ Quang Điệp – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Dĩ An phát biểu tại buổi làm việc

Ông Võ Văn Hồng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP phát biểu tại buổi làm việc

Chia sẻ cùng lãnh đạo TP. Dĩ An, ông Lee Sung Hun cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của lãnh đạo TP và giới thiệu về những đặc điểm tương đồng của Quận  Seo Daemun và Tp Dĩ An như: là đô thị trung tâm phát triển vùng, là trung tâm giáo dục với các trường đại học lớn… Đoàn rất ấn tượng về sự phát triển của thành phố Dĩ An; đồng thời kỳ vọng vào việc ký kết hợp tác hữu nghị giữa thành phố Dĩ An và Quận Seo Deamun sẽ mở ra những cơ hội mới, đặc biệt là trong việc kích thích hợp tác đầu tư và phát triển kinh tế giữa hai địa phương.

Ông Lee Sung Hun, Chủ tịch Quận Seo Daemun, TP.Seoul  phát biểu tại buổi làm việc

Ông Lee Sung Hun và Ông Võ Văn Hồng ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 chính quyền

Tại buổi làm việc, hai bên đã đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và kết nghĩa với các nội dung trọng điểm: 2 bên sẽ cùng trao đổi thông tin, định hướng phát triển nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực thành phố thông minh, chuyển đổi số, quản lý đô thị, dân cư, môi trường…Cùng hợp tác và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu trên các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, du lịch…Hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi và trao đổi thông tin nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, sản xuất kinh doanh giữa các doanh nghiệp 2 bên; Cùng nhau gắn kết phát triển mối quan hệ kết nghĩa.

Ông Hồ Quang Điệp và Ông Võ Văn Hồng tặng hoa và quà kỷ niệm đến chính quyền Quận Seo Daemun

Ông Lee Sung Hun tặng quà kỷ niệm đến chính quyền TP. Dĩ An

Lãnh đạo thành phố Dĩ An tặng quà kỷ niệm các thành viên trong đoàn

Quận Seo Deamun ( là đô thị đặc biệt của TP.Seoul – còn được gọi là Quận hạnh phúc) có diện tích 17,6 km2 và dân số gần 400.000 người, có 9 đại học lớn và 30.000 doanh nghiệp. Việc xúc tiến đầu tư, hợp tác giữa Quận Seo Daemun và TP.Dĩ An sẽ sẽ là bước ngoặt quan trọng mở ra cơ hội hợp tác lớn giữa hai địa phương trên tất các lĩnh vực góp phần phát triển cho TP và tỉnh Bình Dương trong thời gian tới, nhất là trên một số lĩnh vực tỉnh Bình Dương quan tâm như lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ bán dẫn,…

Tuấn Anh


Tác giả: Tuấn Anh
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật