A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều vấn đề người dân thắc mắc liên quan đến các loại hình bảo hiểm đã được giải đáp

 

          Sáng ngày 8/6/2024, chương trình “Đại biểu và cử tri” lần thứ 4 nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề “Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quyền và nghĩa vụ của người dân, người lao động” đã chính thức lên sóng Fm 89,9Mhz Đài truyền thanh TP Dĩ An. Sau 2h phát sóng trực tiếp từ 8h30p-10h30p, chương trình đã tiếp nhận và trả lời 20 ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND thành phố tham gia đặt câu hỏi liên quan đến các chính sách bảo hiểm, quyền và nghĩa vụ của người tham gia, việc tích hợp dữ liệu thông tin BHYT vào VNeID để phục vụ khám, điều trị bệnh của người dân.

          Với sự đa dạng về nội dung câu hỏi cho thấy sự quan tâm tìm hiểu của người dân, NLĐ về BHXH, BHYT, BHTN. Không chỉ đặt câu hỏi về vấn đề bản thân thắc mắc mà cử tri thành phố còn trao đổi, đóng góp ý kiến xung quanh công tác triển khai, thực hiện, chi trả các chính sách bảo hiểm trên địa bàn thành phố, giúp cơ quan chuyên môn thực hiện tốt hơn cơ chế, thủ tục tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách bảo hiểm cho người dân, CNLĐ một cách thuận lợi nhất. Đặc biệt, một số ý kiến cũng mong muốn cơ quan chức năng có giải pháp hiệu quả, quyết liệt xử lý các doanh nghiệp trốn đóng, nợ đóng bảo hiểm xã hội; hoặc những doanh nghiệp tham gia BHXH, BHTN cho người lao động thấp hơn mức lương chi trả thực tế cho người lao động..vv..

Đại biểu tham dự Chương trình

          Với sự tham gia của lãnh đạo UBND thành phố, các ngành chuyên môn thành phố như Bảo hiểm xã hội, Trung tâm y tế, phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động thành phố, Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương- chi nhánh Dĩ An...các vấn đề người dân quan tâm, thắc mắc, kiến nghị đã được giải đáp cặn kẽ, tạo sự hài lòng của người dân và cử tri khi quan tâm theo dõi và tham gia chương trình.

Đại diện lãnh đạo BHXH thành phố ( bên trái) và Trung tâm y tế thành phố trả lời ý kiến cử tri

Đại diện tổ đại biểu HĐND TP đặt câu hỏi tại Chương trình

Đại biểu tham dự trả lời một số ý kiến cử tri

          Thời gian qua, thành phố Dĩ An đã thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT, BHTN; tăng cường công tác phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định của Luật lao động, Luật BHXH các doanh nghiệp nhằm kịp thời bảo vệ quyền lợi của người lao động khi tham gia các loại hình bảo hiểm bắt buộc tại doanh nghiệp. Thông qua chương trình này cũng là một kênh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN qua đó nâng cao nhận thức của công nhân, người lao động và người dân về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN, giúp người dân biết được quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia các loại hình bảo hiểm bắt buộc và tự nguyện.

Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND TP điều hành Chương trình

Ông Đào Quy Luật - UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP tiếp nhận ý kiến cử tri qua điện thoại

Ông Phạm Văn Bảy - UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu kết thúc Chương trình

Chương trình Đại biểu và cử tri do Thường trực HĐND phối hợp cùng Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An tổ chức 2 lần trong năm, trước kỳ họp thường lệ của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Đây cũng là hình thức để các cấp, các ngành nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng, phù hợp quy định pháp luật của cử tri, giúp tăng cường mối liên hệ giữa Đại biểu và cử tri, chính quyền với nhân dân trong giải quyết các vấn đề dân nguyện. Với chương trình lần thứ 4 trên lĩnh vực bảo hiểm sẽ góp phần đưa các quy định pháp luật về các chính sách bảo hiểm đến gần hơn với người dân, CNLĐ, giúp ổn định an sinh xã hội trên địa bàn thông qua việc thực hiện và tham gia tốt các loại hình bảo hiểm từ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, CNLĐ và người dân trên địa bàn thành phố.

 

                                                                                                          Hồng Nguyên-Tuấn Anh

 


Tác giả: Hồng Nguyên - Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật