A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra việc thực hiện dân chủ cơ sở tại TP.Dĩ An

                                                                                              

Ngày 31/5, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương do ông Huỳnh Phú Quý-Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế DCCS tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại TP Dĩ An.

Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương làm việc tại thành phố Dĩ An

Đoàn đã thăm nắm tình hình và kết quả thực hiện DCCS tại thành phố Dĩ An; kiểm tra, đánh giá sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố trong việc quán triệt, triển khai và thực hiện Luật Thực hiện DCCS, Nghị định 145/2020/NĐ-CP; những tác động tích cực của việc thực hiện DCCS đối với sự phát triển KT-VHXH-QPAN ở địa phương. Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra Tỉnh ủy và BCĐ thực hiện QCDCCS thành phố cũng đã trao đổi làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; những cách làm hay trong thực hiện quy chế DCCS trên địa bàn.

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong thành phố Dĩ An đã quan tâm thực hiện QCCS với nhiều hình thức, qua đó đã tăng cường sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân tham gia phát triển KTXH-QPAN và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đơn cử, người dân tích cực đóng góp kinh phí bê tông, thắp sáng tuyến hẻm; thành lập các mô hình tự quản đảm bảo ANTT-PCCC-VSMT; tham gia công tác an sinh xã hội chăm lo cho đối tượng yếu thế..vv..Việc thực hiện tốt DCCS cũng tạo ra chuyển biến tốt về nếp nghĩ, cách làm, phong cách làm việc của CCĐV, người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo hướng gần dân, trọng dân và có trách nhiệm với nhân dân. Hoạt động của Ban TTND, Ban giám sát đầu tư cộng đồng cũng đã phát huy quyền của Nhân dân đối với các nội dung được giám sát, kiểm tra. Năm 2023 và quý I/2024, hai Ban đã giám sát 22 cuộc về chuyên đề và các công trình trên địa bàn các phường.

Ông Huỳnh Phú Quý Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về thực hiện quy chế DCCS tỉnh

phát biểu kết luận

Trước đó đoàn kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương đã làm việc tại phường Bình Thắng, kiểm tra kết quả thực hiện DCCS của phường, trường tiểu học Nguyễn Khuyến và đi thực tế một số khu phố của phường. Trên cơ sở kiểm tra tại TP Dĩ An và phường Bình Thắng, đoàn sẽ tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến việc thực hiện DCCS trên địa bàn tỉnh.

                   Hồng Nguyên - Anh Toàn


Tác giả: Hồng Nguyên - Anh Toàn
Nguồn:Đài truyền thanh Thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật