A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

1.656 thanh niên TP. Dĩ An đăng ký tuổi 17

             Từ ngày 01/4 đến 06/5, Ban chỉ huy quân sự ( Ban CHQS) 7 phường đã tổ chức hoàn thành đăng ký nghĩa vụ quân sự (NVQS) lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi (nam công dân sinh năm 2007) và rà soát nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2025.

Trong đợt đăng ký năm nay, có 1.656 thanh niên đủ 17 tuổi tham gia. Quá trình đăng ký, các thanh niên được phát tờ khai và hướng dẫn tự khai thông tin bản thân; và khám kiểm tra cân nặng, đo chiều cao, vào sổ công dân sẵn sàng nhập ngũ. Các bước thực hiện bảo đảm chặt chẽ đúng, đủ quy trình, đúng đối tượng. Sau khi đã làm đầy đủ các khâu, các bước đăng ký, các công dân được cấp giấy chứng nhận đăng ký NVQS.

Thanh niên Dĩ An đến trụ sở Ban CHQS phường đăng ký tuổi 17

Căn cứ Điều 4 Nghị định 120/2013 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu (được sửa đổi bởi khoản 7 Điều 1 Nghị định 37/2022), nếu không đăng ký NVQS lần đầu – công dân trong độ tuổi đăng ký sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc có thể bị phạt tiền từ 8-10 triệu đồng.

Để việc đăng ký NVQS lần đầu, phúc tra nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ được thuận lợi, Hội đồng NVQS các phường đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền về Luật NVQS và các văn bản hướng dẫn thi hành, những quyền lợi khi tham gia NVQS và các biện pháp xử lý vi phạm khi trốn tránh việc thực hiện NVQS, qua đó giúp các công dân trong độ tuổi tự giác thực hiện.

Tuấn Anh


Tác giả: Tuấn Anh
Nguồn:Đài Truyền thanh thành phố Dĩ An Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Tin liên quan

Tin nổi bật