HĐND THỊ XÃ DĨ AN GIÁM SÁT KẾT QUẢ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT TIN BÁO TỐ GIÁC TỘI PHẠM TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG TÂN BÌNH

An ninh - Trật tự

           Là một địa bàn giáp ranh với các cụm khu công nghiệp của các địa phương khác như Thuận An, Tp Biên Hòa tỉnh Đồng, thời gian qua Công an phường Tân Bình luôn xác định công tác tiếp nhận giải quyết tin báo, tố giác tội phạm là biện pháp hữu hiệu để đảm bảo ANTT trên địa bàn. Từ năm 2018 đến nay công an phường Tân Bình tiếp nhận 64 tin báo, tố giác tội phạm của các tổ chức, cá nhân. Riêng trong quý I/2019 công an phường Tân Bình tiếp nhận 15 tin báo, tố giác tội phạm. Các tin báo liên quan đến tội phạm như trộm cắp tài sản, ma túy, gây rối trật tự công cộng, tện nạn xã hội. Những tin báo tố giác tội phạm của người dân  được công an phường nhanh chóng xác minh,  tạo niềm tin cho nhân dân vào lực lượng công an.


Hình ảnh buổi làm việc với Đoàn giám sát tại phường Tân Bình


          Để  người dân tích cực tố giác, báo tin về các loại tội phạm trên địa bàn phường, hàng năm công an phường phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc trên địa bàn. Số điện thoại đường dây nóng của công an phường được gắn trên các bảng tại các giao lộ lớn, các cơ sở kinh doanh, các đơn vị trường học.

          Ban pháp chế HĐND thị xã đã thâm nhập hồ sơ các vụ việc. Nhìn chung sau khi tiếp nhận tin báo công an phường đã giải quyết theo đúng quy trình thủ tục. Toàn bộ hồ sơ được lưu đầy đủ, khoa học, những vụ việc được chuyển lên cơ quan điều tra kịp thời. Ban pháp chế HĐND thị xã Dĩ an đề nghị trong thời gian tới công an phường Tân Bình cần tiếp tục phát huy và nâng cao hơn nữa kết quả tiếp nhận, xử lý những tin báo, tố giác tội phạm của người dân.

Theo kế hoạch thời gian tới Ban pháp chế HĐND thị xã Dĩ An tiếp tục trực tiếp  giám sát công tác này tại công an các phường Tân Đông Hiệp, An Bình, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã./.


Minh Huyền- Bá Lộc