75 thí sinh tham dự hội thi “ Giọng ca cải lương lần VIII/2019”

Văn hóa - Xã hội

      Tối ngày 7/3 Tại công viên trung tâm hành chính đã diễn ra đêm chung kết hội thi “ Giọng ca cải lương lần VIII/2019” với 16 tiết mục xuất sắc được chọn lọc từ 75 thí sinh qua các vòng loại.


Đêm chung kết hội thi


        Từ 75 thí sinh trong và ngoài thị xã như TPHCM, Kiên Giang, Bến Cát…tham gia vòng sơ khảo từ ngày 27/3 với 3 thể loại gồm: đơn ca dưới 40 tuổi, đơn ca 40 tuổi trở lên và song ca. Ban tổ chức cuộc thi đã tuyển chọn được 20 thí sinh vào vòng chung kết với 16 tiết mục đơn ca và song ca. Với niềm đam mê cải lương, các thí sinh đã thể hiện rất ngọt một bài bản, 3 câu vọng cổ và trích đoạn cải lương. Kết quả, Thí sinh Hà Ni (TPHCM) đã xuất sắc đoạt giải nhất bảng A (từ 16 đến 40 tuổi). Ở bảng B (từ 40 tuổi trở lên), giải nhất thuộc về Võ Văn Khang (Bến Cát). Ở thể loại song ca, giải nhất thuộc về Việt Khải và Bích Ngoan (Bến Cát). Ban tổ chức đã trao 16 giải nhì, ba, khuyến khích và các giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, thí sinh lớn tuổi nhất và thí sinh hát về Bình Dương hay nhất.

       Hội thi do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An tổ chức nhằm tiếp tục bảo tồn và phát triển phong trào cải lương Nam bộ trong quần chúng nhân dân. Qua đó, tạo điều kiện cho các nghệ nhân và những người yêu thích đờn ca tài tử, cải lương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.


Tuấn Anh