LÀM VIỆC BÀN GIAO MẶT BẰNG GÓI THẦU 4A KÊNH T4

Kinh tế - Đô thị

      Lãnh đạo các cơ quan của tỉnh gồm có Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Xây dựng vừa có buổi làm việc với nhà máy xử lý nước thải Dĩ An để tháo gỡ những vướng mắc trong công tác bàn giao mặt bằng thi công gói thầu 4A kênh T4 đoạn qua khu vực qua nhà máy xử lý nước thải Dĩ An.

       Theo phê duyệt của UBND tỉnh, gói thầu 4A có chiều dài 524,7 mét gồm 2 đoạn kênh là kênh T4 và đoạn đầu rạch Cái Cầu thuộc công trình hệ thống thoát nước thị trấn Dĩ An và khu công nghiệp Tân Đông Hiệp. Theo thiết kế này mặt bằng gói thầu 4A nằm trong ranh đất của dự án nhà máy xử lý nước thải Dĩ An.


Đoàn công tác làm việc và vị trí kênh 4T


        Tuy nhiên, từ ngày 25 tháng 11/2018 gói thầu tạm ngừng thi công để chờ Nhà máy xử lý nước thải Dĩ An  bàn giao mặt bằng.

        Nếu thi công gói thầu theo thiết kế phê duyệt đơn vị thi công phải tháo dỡ 3 đoạn hàng rào của nhà máy xử lý nước thải Dĩ An với chiều dài khoảng 88,73m. Ngoài ra còn vướng hệ thống ống thải được chôn sâu dưới lòng đất và vướng hố ga.

         Theo lãnh đạo nhà máy xử lý nước thải Dĩ An, hiện nay nhà máy mới hoàn thành giai đoạn 1 và đang đi vào hoạt động. Nếu thi công theo thiết kế phê duyệt của UBND tỉnh sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của nhà nước, ảnh hưởng đến quy hoạch của nhà máy trong giai đoạn 2, giai đoạn 3. Do đó, nhà máy cũng đề nghị các Sở, ngành tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh phương án thi công ngoài ranh đất của nhà máy. 


Minh Huyền - Tuấn Anh