Thị xã Dĩ An: Tổng kết 5 năm hoạt động CLB phòng chống tội phạm

An ninh - Trật tự

       Công an thị xã Dĩ An vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện quyết định số 34 năm 2013 của UBND về tổ chức hoạt động của câu lạc bộ phòng chống tội phạm giai đoạn 2013-2018. Nhân dịp này đã có 3 tập thể và 8 cá nhân được UBND thị xã Dĩ An khen thưởng vì có thành tích phát hiện, đấu tranh phòng chống tội phạm  trong 5 năm qua.

       Thực hiện quyết định của UBND tỉnh,  thị xã Dĩ An đã củng cố kiện toàn thường xuyên, nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB phòng chống tội phạm trên địa bàn. Đến nay 7/7 phường đều có câu lạc bộ phòng chống tội phạm với 372 hội viên. Mỗi câu lạc bộ đều có 2  tổ: 1 tổ tuyên truyền và tổ xung kích phòng chống tội phạm.


Đại biểu tham dự hội nghị


       Thời gian qua, các câu lạc bộ phòng chống tội phạm đã góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Qua  5 năm các Đội xung kích phòng chống tội phạm đã trực tiếp hoặc phối hợp với công an các phường phát hiện và bắt được 510 bắt 856 đối tượng phạm tội. Trong đó chủ yếu là các đối tượng trộm cắp, đá nóng xe, cướp giật tài sản, các đối tượng ma túy…Nhiều câu lạc bộ phòng chống tội phạm đã giúp lực lượng công an triệt xóa được các băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp. Trong quá trình hoạt động, công an các phường đã căn cứ vào tình hình thực tế địa bàn để xây dựng, củng cố và giao nhiệm vụ cho các đội xung kích phòng chống tội phạm.


Đại diện lãnh đạo thị xã tặng giấy khen của UBND thị xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua


         Bên cạnh những kết quả đạt được, trong tổ chức hoạt động của một số CLB phòng chống tội phạm còn gặp một số khó khăn hạn chế như kinh phí hoạt động, trang thiết bị phương tiện phục vụ cho các thành viên hoạt động còn hạn chế. Đại đa số các thành viên CLB PCTP của các phường chưa có Bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế…Một số  thành viên CLB còn hạn chế về kiến thức pháp luật, kỹ năng chuyên môn nên còn lúng túng khi xử lý một số vụ việc.

        Trong thời gian tới thị xã Dĩ An sẽ tiếp tục củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ PCTP; tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho các CLB, kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; đẩy mạnh công tác xã hội hóa kinh phí hoạt động của các CLB PCTP để các thành viên an tâm thực hiện nhiệm vụ.

         Phát biểu tại buổi tổng kết, Ông Phạm Văn Bảy- Phó chủ tịch UBND thị xã- trưởng Ban chỉ đạo 138 thị xã Dĩ An ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các CLB PCTP vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới thành viên các câu lạc bộ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tự quản tích cực phòng chống tội phạm cùng với lực lượng công an thị xã và các phường giữ vững ANTT của địa phương./.


Minh Huyền - Tuấn Anh