Hội nghị phản biện Dự thảo Kế hoạch đầu tư xây dựng Công viên, tiểu cảnh trên địa bàn thị xã

Văn hóa - Xã hội

          Năm 2019, Thị xã Dĩ An dự kiến xây dựng 14 công viên và 2 tiểu cảnh tại các vị trí đất công trên địa bàn, tổng diện tích trên 38 ngàn 600m2. Trong đó, có hai điểm đang trong giai đoạn đầu tư là công viên 550 trên tuyến đường DT 743C- khu phố Đông Tân rộng 621m2 và công viên Đông An tại văn phòng Khu phố Đông An cũ – phường TĐH rộng 230m2..Việc xây dựng các công viên, tiểu cảnh nhằm tạo nơi vui chơi – giải trí – luyện tập TDTT cho người dân thị xã cũng như tăng diện tích cây xanh, đáp ứng tiêu chí phát triển đô thị của địa phương.


Đại biểu tham dự và phát biểu ý kiến tại hội nghị


          Hầu hết các Đại biểu tham dự đều bày tỏ sự phấn khởi, đồng tình đồng thời cũng đề nghị thị xã ưu tiên thứ tự đầu tư, xác định thời gian hoàn thành để tạo động lực trong tổ chức phối hợp thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Cũng như cần đảm bảo sự hài hòa về cảnh quan đô thị, tạo điểm nhấn tại các công viên, tiểu cảnh- nhằm sự thu hút đối với người dân. Nhiều ý kiến cũng đề thị xã nghiên cứu thêm vị trí dự kiến đầu tư công viên tại Rạp hát Dĩ An cũ, tại khu Areco trên đường Nguyễn An Ninh -phường Dĩ An và tại khu phố Tân Phước phường Tân Bình.

          Ghi nhận các ý kiến trên- thị xã tiếp tục nghiên cứu xác định phương án tối ưu nhất để triển khai thực hiện- trên cơ sở phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, tính khả thi, tính phục vụ cộng đồng.