Thị xã Dĩ An tổ chức diễn đàn an toàn học đường

Văn hóa - Xã hội

        Thị xã Dĩ An vừa tổ chức diễn đàn về tình hình an toàn giao thông, ma túy, bạo lực học đường, xâm phạm tình dục trẻ em và ảnh hưởng của trò chơi trên internet , mạng xã hội trong giới trẻ hiện nay.

       Tại diễn đàn, lãnh đạo thị xã và ngành chức năng đã được lắng nghe, tiếp thu nhiều ý kiến, kiến nghị từ Ban giám hiệu các trường học, các phụ huynh và chính các em học sinh liên quan đến các vấn đề ATGT, ma túy, xâm hại tình dục ở trẻ em. Riêng lĩnh vực ATGT có rất nhiều ý kiến phản ánh tình trạng mất ATGT khu vực trường học như trường Đoàn Thị Điểm phường Đông Hòa, trường tiểu học Lý THường Kiệt; trường tiểu học Tân Bình; Nhiều ý kiến phản ánh tình trạng phụ huynh giao xe phân khối lớn cho con đi học khi con chưa đủ 18 tuổi.


Đại biểu tham dự diễn đàn


 


       Trước tình trạng xâm hại trẻ em còn xảy ra nhiều, các em học sinh cũng đề nghị công tác tuyên truyền giáo dục kỹ năng sống cho các em cần phải được thực hiện thường xuyên và thiết thực hơn nữa.


Đại diện nhà trường và học sinh phát biểu ý kiến

Ông Lê Thành Tài - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại diễn đàn


       Tiếp thu các ý kiến kiến nghị tại diễn đàn ông Lê Thành Tài chủ tịch UBND thị xã Dĩ An nhấn mạnh trong thời gian tới thị xã Dĩ An sẽ tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực ATGT, ANTT để các em học sinh được sống, học tập trong môi trường lành mạnh, an toàn. Đồng thời cũng lưu ý các bậc phụ huynh cần tăng cường công tác phối hợp với các nhà trường để quản lý, giáo dục con em, bảo vệ các em trước các tệ nạn xã hội.


Minh Huyền - Tuấn Anh