Phiên họp UBND thành phố Dĩ An đánh giá tình hình KTXH tháng 5/2023

Thời sự - Chính trị

       Nhằm đánh giá tình hình KTXH-QPAN địa phương trong tháng 5/2023, UBND thành phố Dĩ An đã tổ chức phiên họp với sự tham dự của các Phòng ban chuyên môn thành phố và lãnh đạo UBND 7 phường.


Đại biểu tham dự phiên họp


      Với sự chủ động, kịp thời trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành linh hoạt các giải pháp thực hiện nhiệm vụ, thành phố tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ thực hiện đạt trên 10 ngàn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đầu năm đạt gần 48 ngàn 500 tỷ đồng, tăng 23,65% so cùng kỳ năm trước. Giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện đạt trên 12 ngàn 800 ỷ đồng, lũy kế 5 tháng đạt gần 59 ngàn 500 tỷ đồng, bằng 42,42% kế hoạch năm. Thành phố đã giải ngân hơn 382 tỷ đồng các công trình XDCB, đạt 32,33% so kế hoạch.


 





Ông Phạm Văn Bảy - Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại phiên họp

Ông Nguyễn Thanh Huy - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại phiên họp



      Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng đô thị, thành phố luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng; hỗ trợ đột xuất mai táng cho 20 trường hợp, số tiền 242 triệu đồng...Tình hình ANTT của thành phố được giữ vững trong sự phối hợp tích cực của các lực lượng và các tầng lớp nhân dân địa phương.


Ông Võ Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP kết luận phiên họp


     Tiếp tục nhiệm vụ trong tháng 6/2023, UBND thành phố chỉ đạo quyết liệt công tác thu chi nhân sách; thực hiện có kết quả công tác đầu tư công; giải ngân vốn bồi thường trong đó ưu tiên chi trả và tiếp nhận mặt bằng đường Vành Đai 3 và các công trình trọng điểm; tăng cường quản lý đất đai, xây dựng, TTĐT, vệ sinh môi trường nhất là xử lý các cơ sở, doanh nghiệp phế liệu đến hạn di dời; thực hiện có kết quả công tác chỉnh trang để cấp GCNQSDĐ các khu dân cư tự phát. Thành phố quan tâm tăng cường xử lý các ổ dịch đặc biệt dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và các loại bệnh trong mùa mưa; Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân...

 




                                                                                                Hồng Nguyên – Tuấn Anh