14 hộ gia đình được khen thưởng trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2023

Thời sự - Chính trị

      UBND TP Dĩ An vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Nhân dịp này 11 tập thể, 26 cá nhân và 14 hộ gia đình đã được chủ tịch UBND TP Dĩ An khen thưởng vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.


Đại biểu tham dự hội nghị

11 tập thể, 26 cá nhân và 14 hộ gia đình đã được chủ tịch UBND TP Dĩ An khen thưởng vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ


     Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được các cấp ủy, chính quyền thành phố, các phường xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Sau khi được củng cố kiện toàn, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, các phường phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền trong các bước, quy trình xét duyệt, tuyển chọn thanh niên đủ điều kiện tham gia nhập ngũ.

     Các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của thành phố đảm bảo đúng quy trình, quy định từ khâu đăng ký, quản lý nguồn công dân nam tuổi 17 đến công tác phúc tra nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ tuổi từ 18 – 27. Qua các bước sàng lọc như công tác xét duyệt chính trị, chính sách các cấp, công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, kết quả bình cử công khai của địa phương, thành phố đã ký lệnh gọi 231 công dân. 


Đồng chí Thượng tá Lê Phi Hùng - Phó Chủ tịch HĐNVQS, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự TP

 phát biểu chủ trì tham luận


     Thành phố Dĩ An giao 218 thanh niên về 10 đơn vị công an, quân đội đạt 100% chỉ tiêu được giao. Chất lượng công dân nhập ngũ được nâng lên về mọi mặt. Toàn thành phố có 3 Đảng viên chính thức; 177 đoàn viên nhập ngũ. Số thanh niên nhập ngũ có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học chiếm 32,2 %, gần 100% công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 11 thanh niên có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội.


Đồng chí Đại tá Đinh Trọng Cơ - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu chỉ đạo 

Đồng chí Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo


      Thành phố đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi, động viên, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ..với tổng kinh phí 550 triệu đồng. Qua đó thanh niên trúng tuyển và gia đình an tâm tư tưởng hăng hái thực hiện nghĩa vụ với Tổ Quốc./.


 Minh Huyền - Anh Toàn