Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2023

Thời sự - Chính trị

      Sáng ngày 7/3, Ủy ban MTTQVN thành phố Dĩ An tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2023. Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN thành phố đã trao Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho 5 tập thể, 6 cá nhân; và Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 7 tập thể và 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận năm 2022. Ngoài ra còn có 20 Giấy khen của thành phố được chuyển về các phường để trao tận tay các cá nhân được khen thưởng.


Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2023

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận năm 2022


      Năm 2023, Ủy ban MTTQVN thành phố xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm trên các mặt công tác tuyên truyền, công tác dân tộc-tôn giáo, việc triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của địa phương, vận động nhân dân thực hiện dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh…


 


      Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, trình bày những ý kiến, kiến nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai các nhiệm vụ cũng như thực hiện các chỉ tiêu của phong trào thi đua. Đồng thời gợi ý đề xuất những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả công tác Mặt trận trong thời gian tới. 


Đồng chí Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Châu Hồng Nga - Phó Chủ tịch UB MTTQVN TP phát biểu tại hội nghị


     Dịp này, các đại biểu cũng góp ý vào dự thảo Luật đất đai sửa đổi, tập trung các nội dung lớn như: thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; về người sử dụng đất, quyền, nghĩa vụ của người sử dụng đất; các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội, vì lợi ích quốc gia - dân tộc; quy định về giao thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai cho Tòa án...Các ý kiến góp ý vào dự thảo Luật đất đai sửa đổi sẽ tiếp tục được Ủy ban MTTQVN thành phố ghi nhận, tổng hợp, gửi về MTTQVN tỉnh trước ngày 10/3/2023.


Hồng Nguyên - Anh Toàn