Chương trình Đại biểu và Cử tri lần thứ I/2022 ghi nhận 20 ý kiến cử tri

Thời sự - Chính trị

          Ngày 03/12/2022, chương trình “Đại biểu và Cử tri” lần thứ I/2022 do Thường trực HĐND thành phố Dĩ An nhiệm kỳ 2021-2026 phối hợp Đài truyền thanh thành phố tổ chức đã thành công tốt đẹp. Với chủ đề “Thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hướng đến chính quyền điện tử, chính quyền số”,  trong thời gian phát sóng từ 8h30p-10h30p trên sóng Fm 89,9Mhz, chương trình đã tiếp nhận và trả lời 20 ý kiến của cử tri và đại biểu. Trong đó, có 8 ý kiến đại biểu HĐND và cử tri gọi điện trực tiếp để trao đổi những vấn đề quan tâm trên lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến với lãnh đạo UBND thành phố, Lãnh đạo Trung tâm phục vụ hành chính công và các cơ quan chuyên môn.


Đại biểu tham dự chương trình


        Trong chương trình phát thanh trực tiếp “Đại biểu và Cử tri” lần thứ I/2022 với chủ đề “Thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hướng đến chính quyền điện tử, chính quyền số”, các đại biểu HĐND, lãnh đạo UBND thành phố và các ngành đã tuyên truyền đến người dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của dịch vụ công trực tuyến, các lĩnh vực hành chính đang được thành phố giải quyết qua môi trường mạng, tổ chức, cá nhân cần chuẩn bị gì để nộp hồ sơ hành chính qua mạng, các bước thực hiện khi đăng nhập vào cổng dịch vụ công trực tuyến..vv..Trong chương trình, cử tri thành phố cũng kiến nghị địa phương có biện pháp hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cần đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân biết và tiếp cận với dịch vụ, cần phủ rộng mạng lưới wifi công cộng để thúc đẩy người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến..vv..


Đại biểu giải đáp ý kiến cử tri tại chương trình


        Chương trình “Đại biểu và cử tri” là cách làm đổi mới của Thường trực HĐND thành phố thay thế cho chương trình “A, lô –Thường trực HĐND thành phố Dĩ An xin lắng nghe” đã qua 6 năm tổ chức thành công, giải quyết gần 300 lượt ý kiến đóng góp, phản ánh, kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực. Qua chương trình mới này nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của từng đại biểu HĐND trong đại diện cho tiếng nói, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng, phù hợp quy định pháp luật của cử tri; tăng cường mối liên hệ giữa Đại biểu và cử tri trong giải quyết các vấn đề dân nguyện.

         Chương trình “Đại biểu và Cử tri” sẽ được Thường trực HĐND thành phố tổ chức 02 lần trong năm trước kỳ họp giữa năm và cuối năm của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. 

          


 

Hồng Nguyên – Tuấn Anh