Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri là đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ TP Dĩ An

Thời sự - Chính trị

     Sáng ngày 26/11, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc cử tri là đoàn viên, thanh niên và hội viên Hội LHPN TP Dĩ An sau kỳ họp thứ IV Quốc hội khóa XV.

     Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND thành phố đã lắng nghe, ghi nhận và giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.


Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri là đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ TP Dĩ An

Đại biểu Nguyễn Hoàng Bảo Trân báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV


     Cử tri kiến nghị chế độ chính sách hỗ trợ cho cán bộ hội tại cơ sở; phản ánh tình trạng mất ATGT tại ngã ba Ông xã do những xe đưa đón học sinh; tình trạng ngập úng và rác thải trên tuyến đường Mỹ Phước- Tân Vạn.


Các cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc


     Liên quan đến lĩnh vực đất đai, cử tri mong muốn các cấp, các ngành quan tâm tháo gỡ khó khăn cho người dân mua đất tại dự án đường sắt 2 mở rộng khu phố Thống Nhất 1 phường Dĩ An và những trường hợp mua bán giấy tay…

Về vấn đề an ninh mạng xã hội, cử tri cũng phản ánh hiện nay, nhiều tài khoản đăng tải hình ảnh có tính chất bạo lực, nhiều nội dung lệch lạc, không đúng sự thật ảnh hưởng không tốt đến người tham gia mạng xã hội nói chung, nhất là giới trẻ. Cử tri đề nghị các ngành chức năng  có giải pháp tăng cường quản lý an ninh mạng, xử lý  nghiêm những trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật.


Ông Đào Quy Luật - Phó Chủ tịch HĐND TP giải trình các kiến nghị của cử tri

Đại biểu Nguyễn Quang Huân tổng kết lại các kiến nghị của cử tri


      Ngoài ra cử tri cũng phản ánh tình trạng tội phạm lợi dụng công nghệ, mạng xã hội hoạt động phức tạp như lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, gọi điện thoại giả danh là cơ quan chức năng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản,  tình trạng người dân bị gọi điện  làm phiền, bị đe dọa bởi các đối tượng cho vay, đòi nợ…mặc dù bản thân người dân không hề vay tiền.


Minh Huyền - Anh Toàn