BCĐ thực hiện QCDC thành phố Dĩ An đánh giá kết quả thực hiện năm 2022

Thời sự - Chính trị

       Năm 2022, với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện QCDC cơ sở của các cấp ủy Đảng, chính quyền; công tác tham mưu triển khai của BCĐ QCDC các cấp trong thành phố, tình hình thực hiện QCDC trên địa bàn đạt những kết quả tích cực. Thông qua việc thực hiện tốt QCDC cơ sở đã góp phần tăng cường sự đồng thuận của người dân đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Người dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phát triển KTXH của địa phương. Nhiều dự án trọng điểm của thành phố qua triển khai đã nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân, như dự án mở rộng đường Bùi Thị Cội; nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và đường Nguyễn Công Hoan giai đoạn 2; dự án đường 30/4; đường vành đai Đông Bắc 2...

       Người dân các phường đã đóng góp kinh phí trên 1 tỷ 500 triệu đồng sữa chữa, nâng cấp bê tông, đầu tư hệ thống thoát nước, chiếu sáng 6 tuyến hẻm. Đáng ghi nhận, phường Tân Bình đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ 28 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đường Trần Quang Diệu. 

     Việc thực hiện QCDC tại doanh nghiệp, ngành Giáo dục và trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo yêu cầu, đúng quy định về thực hiện QCDC tại các ngành, đơn vị.


Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì cuộc họp


      Năm 2023, BCĐ QCDC thành phố tiếp tục quán triệt thực hiện Chỉ thị 08-CT/TU ngày 22/02/2021 của Thành ủy Dĩ An về tiếp tục thực hiện QCDC cơ sở từ nay đến năm 2025; Kết luận 114-KH/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư; Chỉ thị 49-CT/TU của Tỉnh ủy Bình Dương về nâng cao hiệu quả công tác Dân vận của cơ quan nhà nước các cấp. Đồng thời, BCĐ QCDC thành phố tiếp tục phối hợp thực hiện có hiệu quả các mô hình "Chính quyền thân thiện, của dân, do dân và vì dân" và mô hình "Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ", các chương trình, kế hoạch của thành phố về chuyển đổi số, xây dựng cơ quan, chính quyền điện tử; tiếp tục phát huy dân chủ tạo sự đồng thuận của Nhân dân về chủ trương giải tỏa thu hồi đất, đầu tư công...

      Đặc biệt thành phố tập trung tuyên truyền đề án đô nâng cấp đô thị Dĩ An lên đô thị loại 2, công khai các chế độ, chính sách, thủ tục hành chính, các dự án trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong kiết thiết, xây dựng địa phương, thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Trước mắt, thành phố thực tốt các chính sách an sinh xã hội dịp tết Nguyên đán 2023, chăm lo đời sống hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn...Qua đây nhằm tạo sự đồng thuận cao của người dân với địa phương trong các chương trình, kế hoạch phát triển KTXH, xây dựng đô thị thành phố văn minh, hiện đại và nghĩa tình.




                                                                             Hồng Nguyên – Tuấn Anh