Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri Quân đoàn 4

Thời sự - Chính trị

      Ngày 24/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ IV Quốc hội khóa XV, tại Bộ tư lệnh Quân đoàn 4.

     Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ IV của Quốc Hội và những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tại kỳ họp.

     Tại buổi tiếp xúc, cử tri Quân đoàn 4 kiến nghị đến đại biểu Quốc hội các vấn đề liên quan đến hoạt động, chế độ chính sách cho các quân nhân. Cụ thể, cử tri đề nghị cần có chế độ chính sách để thu hút bác sỹ giỏi vào làm việc tại các bệnh viện công cũng như những đơn vị quân y; cần sớm thông qua Luật khám chữa bệnh để có hành lang pháp lý chặt chẽ trong lĩnh vực y tế;  Bộ  Y tế  sớm tổ chức đấu thầu tập trung để tháo gỡ những bất cập trong công tác đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế; kiến nghị tỉnh  hỗ trợ bệnh viện Quân đoàn 4 kinh phí trang bị máy chạy thận đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.


Đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri là sỹ quan Quân đoàn 4


     Cử tri cũng bày tỏ sự phấn khởi khi kỳ họp thứ IV Quốc Hội khóa XV quyết định tăng lương cơ sở từ tháng 7/2023. Tuy nhiên, cử tri cũng kiến nghị Chính phủ xem xét đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 27 về cải cách tiền lương để đảm bảo cuộc sống của CBVC-NLĐ-LLVT.


Một số ý kiến cử tri


     Liên quan đến tình hình ANTT-ATGT trên địa bàn đóng quân, cử tri đề nghị công an tỉnh Bình Dương có giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT vì hiện nay tình trạng mất ATGT do xe tải trọng lớn phóng nhanh vượt ẩu xảy ra nhiều, ANTT tiềm ẩn nhiều phức tạp.


Ông Võ Anh Tuấn - Thường vụ thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại buổi TXCT QĐ4

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng đoàn ĐBQH Tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc


     Cử tri đề nghị có tỉnh có kế hoạch tăng cường công tác bảo vệ môi trường, nhất là tại các tuyến kênh, suối khu vực bao quanh các khu công nghiệp. Hiện nay các kênh, suối này bị ô nhiễm, bốc mùi ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân và cán bộ chiến sỹ tại các đơn vị đứng chân trên địa bàn.

     Các ý kiến kiến nghị của cử tri Quân đoàn 4 đã được lãnh đạo TP Dĩ An và đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, giải trình theo thẩm quyền./.




Minh Huyền- Tuấn Anh