Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc với cử tri phường Đông Hòa

Thời sự - Chính trị

      Sáng ngày 15/11/2022, Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Đông Hòa trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

      Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã báo cáo với cử tri kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, thành phố trong năm 2022; trở lời các kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri trước.


Đại biểu HĐND tỉnh, TP tiếp xúc cử tri phường Đông Hòa


      Dịp này, cử tri phường Đông Hòa phản ánh công tác cấp CCCD cho người dân còn khó khăn, người dân đi lại nhiều; việc trả CCCD chưa đảm bảo khi bưu điện đã thu tiền nhưng lại không trả tận nhà cho người dân.

      Trên lĩnh vực trật tự xây dựng người dân phản ánh hiện nay việc cấp số nhà, số hẻm trên địa bàn phường chưa khoa học, rất khó khăn trong việc tìm kiếm liên hệ công việc của người dân. Kiến nghị ngành chức năng cần xem xét thống nhất để cấp số nhà, số hẻm  khoa học. Cử tri phản ánh hiện nay công ty xây dựng  Phúc Đạt đang thi công công trình nhưng trong quá trình thi công thường làm rơi vãi vật liệu xây dưng  xuống nhà dân, rất nguy hiểm cho những họ dân sinh sống xung quanh.


Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc


      Người dân đề nghị phường xem xét thu hồi, trả lại đất do một hộ dân đang sử dụng cho công viên đường Võ Thị Sáu để phục vụ tốt nhu cầu vui chơi giải trí của người dân.

       Về công tác vệ sinh môi trường, cử tri phản ánh hiện nay trên địa bàn phường có 1 số công ty hoạt động chưa đảm bảo vệ sinh môi trường như công ty Minh Huy thường xuyên xả nước ra đường; Một công ty trên đường Phan Đình Giót khu phố Đông B hoạt động gây mùi, gây tiếng ồn, tình trạng xe ra vào đậu đỗ làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh.

       Người dân cũng đề nghị phường quan tâm đầu tư nâng cấp 1 số tuyến đường  xuống cấp thường xuyên ngập  úng vào mùa mưa như đường Đào Duy Từ khu phố Đông A, hỗ trợ kinh phí làm đường tổ 12,13 khu phố Tây A, có phương án cấp nước sạch cho 10 hộ dân tổ 9 hẻm 230 khu phố Tây A…


Bà Trương Thị Bích Hạnh - Đại biểu HĐND tỉnh BD giải trình ý kiến cử tri


      Những kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo phường Đông Hòa giải trình theo thẩm quyền.


Minh Huyền – Anh Toàn