Khảo sát các khu dân cư, khu nhà ở, khu tái định cư trên địa bàn phường TĐH

Kinh tế - Đô thị

      Đoàn giám sát HĐND TP Dĩ An đã có buổi khảo sát và làm việc với UBND phường Tân Đông Hiệp về công tác quản lý nhà nước đối với các khu dân cư, khu nhà ở, khu tái định cư trên địa bàn phường.

       Hiện nay trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp có 3 chung cư;  3 khu dân cư , 3 khu tái định cư và 17 khu nhà ở được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

       Qua khảo sát cho thấy các dự án nhà ở trên địa bàn phường đã giúp giải quyết nhu cầu về nhà ở cho các hộ dân. Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ như hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh. Đến nay hầu hết các hộ dân đều có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tình hình ANTT tại các khu dân cư, khu nhà ở, chung cư ổn định, đã thành lập được các tổ nhân dân tự quản, Ban quản trị một số chung cư.


 Đoàn giám sát làm việc tại phường Tân Đông Hiệp


       Tuy nhiên, hiện nay một số dự án khu nhà ở chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư đã thi công hạ tầng kỹ thuật trái quy định và chuyển nhượng cho người dân bằng hình thức huy động vốn hoặc hợp đồng góp vốn; một số chủ đầu tư chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính cho nhà nước, dẫn đến thủ tục cấp GCNQSDĐ chậm gây bức xúc trong nhân dân; việc bầu Ban quản trị tại 1 số chung cư còn gặp khó khăn, hạ tầng một số khu dân cư xuống cấp...

       Là địa bàn rộng tập trung đông dân cư, có số lượng các khu dân cư, khu nhà ở, chung cư, tái định cư nhiều nhất của thành phố, đoàn  giám sát HĐND TP Dĩ An cũng đề nghị phường Tân Đông Hiệp tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các khu dân cư, khu nhà ở, khu tái định cư trên địa bàn; chủ động nắm bắt đầy đủ các cơ sở thông tin pháp lý của các khu nhà ở để quản lý chặt chẽ, đẩy mạnh phong trào tự quản tại các khu này./.


​Minh Huyền - Anh Toàn