Đoàn giám sát HĐND TP Dĩ An làm việc tại P. Tân Đông Hiệp

Thời sự - Chính trị

                                                                                  

    Ngày 20/9, Đoàn giám sát HĐND TP Dĩ An tiếp tục có buổi giám sát tình hình giải quyết các kiến nghị của cử tri tại P. Tân Đông Hiệp


Đoàn giám sát giải quyết kiến nghị cử tri làm việc tại phường Tân Đông Hiệp


    Qua các đợt tiếp xúc cử tri, P. Tân Đông Hiệp ghi nhận 17 ý kiến. Đến nay, phường đã khắc phục 2 ý kiến, 5 ý kiến đã giải quyết nhưng chưa triệt để và 10 ý kiến chưa khắc phục. Các nội dung phản ánh đang trong quá trình thực hiện, chưa xử lý hoặc giải quyết chưa triệt để hầu hết trên lĩnh vực môi trường, việc cấp giấy CNQSDĐ cho các hộ dân trong KDC Phú Mỹ, tiến độ thi công đường Trần Thị Dương, đường N3 KDC Đông An, việc xử lý xe container, xe tải lưu thông gây ùn tắt giao thông vào giờ cao điểm trên đường Bùi Thị Cội, hoạt động của bãi xe container trên đường Hai Bà Trưng, tình trạng xe đậu đỗ trên đường Nguyễn Thị Khắp và trước trường THCS Đông Chiêu...


Ông Võ Văn Giàu - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp phát biểu


    Tại buổi giám sát, phường cũng trao đổi thêm về giá thu gom rác thải sinh hoạt không còn phù hợp với tình hình giá cả hiện nay, kiến nghị tỉnh có sự điều chỉnh nhằm đảm bảo sự hài hòa trong hoạt động thu gom, vận chuyển rác của các tổ rác dân lập cũng như thực tế của địa phương; kiến nghị thành phố xử lý ngập nước ở KDC Tràng An; đường Lê Văn Mầm chưa có hệ thống thoát nước, mùa mưa gây ngập nước cục bộ, kiến nghị đầu tư hệ thống thoát nước tại đây. Phường cũng kiến nghị thành phố làm việc với chủ đầu tư, yêu cầu sớm xây dựng đường từ ngã 6 MPTV đến KCN Tân Đông Hiệp B do hiện trạng tuyến đường đã xuống cấp, người dân đi lại khó khăn. Hiện công ty mỏ đá 3/2 đã hết thời hạn hoạt động nhưng vẫn khai thác, tận thu gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, đề nghị ngành chức năng kiểm tra, xử lý. Tiếp tục kiến nghị công ty BOT QK 1K vận hành hệ thống chiếu sáng đảm bảo ATGT cho các phương tiện.

    Ghi nhận kết quả giải quyết các kiến nghị cử tri của P. Tân Đông Hiệp cũng như những khó khăn của phường trong xử lý các vấn đề người dân quan tâm, đoàn giám sát HĐND thành phố sẽ tổng hợp, đề xuất, kiến nghị và theo dõi, đôn đốc các ngành, đơn vị của thành phố giải quyết theo thẩm quyền. Đoàn giám sát cũng yêu cầu phường chủ động xử lý những phản ánh, kiến nghị của cử tri dứt điểm, hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao và niềm tin của người dân địa phương.


Ông Đào Quy Luật - Phó Chủ tịch HĐND TP phát biểu kết luận buổi làm việc


    Dịp này, Đoàn giám sát HĐND thành phố cũng đi khảo sát thực tế một số ý kiến phường phản ánh tại buổi làm việc như hoạt động chăn nuôi bò xen lẫn trong KDC, tuyến đường Lê Văn Mầm không hệ thống thoát nước..vv..


 Hồng Nguyên - Anh Toàn