Thường trực Thành uỷ Dĩ An tiếp đoàn công tác của huyện Bắc Tân Uyên trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức Chính trị - Xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Thời sự - Chính trị

     Chiều ngày 11/8, Thường trực Thành uỷ Dĩ An đã tiếp đoàn công tác của huyện Bắc Tân Uyên trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức Chính trị - Xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.


Thường trực Thành uỷ Dĩ An tiếp đoàn công tác của huyện Bắc Tân Uyên


     Toàn Đảng bộ thành phố hiện có 50 tổ chức cơ sở Đảng gồm 11 Đảng bộ và 39 chi bộ trực thuộc với 5.279 đảng viên. Trong đó, có 20 chi, Đảng bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước với tổng số 372 đảng viên là công nhân, lao động tại các doanh nghiệp. Quá trình thực hiện, Thường trực Thành uỷ Dĩ An đã kịp thời quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy về phát triển tổ chức Đảng, tổ chức Chính trị - Xã hội trong các doanh nghiệp tư nhân; các chương trình, kế hoạch của Thành ủy về tổ chức triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của trên. Trên cơ sở đó, các Ban xây dựng Đảng, các cấp ủy Đảng trực thuộc cùng các ngành, đơn vị liên quan tích cực phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


Bà Ngô Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy, Chủ tịch HĐND TP phát biểu


     Đối với những doanh nghiệp chưa có đảng viên, nhưng có tổ chức công đoàn, cấp ủy Đảng nơi đó phân công cấp ủy viên và đảng viên có kinh nghiệm phối hợp đoàn thể trong doanh nghiệp phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng. Ở doanh nghiệp đã có tổ chức đảng, cấp ủy rà soát, đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của tổ chức đảng, đề ra giải pháp cụ thể để củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động. Ban Tổ chức Thành uỷ có trách nhiệm hướng dẫn các cấp uỷ về nguyên tắc, quy trình thủ tục và điều kiện xét kết nạp đảng viên. Giao nhiệm vụ cho chi bộ Công đoàn, Ban Thường vụ LĐLD thành phố khảo sát nắm chắc số lượng đảng viên là công nhân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, đồng thời phối hợp với Công đoàn tại doanh nghiệp triển khai các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cùng Ban Giám đốc công ty tích cực đào tạo, bồi dưỡng nguồn lao động trẻ để xem xét giới thiệu kết nạp Đảng. Ban Tuyên giáo Thành uỷ tăng cường các hoạt động tuyên truyền có chọn lọc, tiếp cận tuyên truyền cho các đối tượng công nhân lao động trong các doanh nghiệp...


Ông Trương Văn Phong - Phó Bí thư Huyện ủy huyện Bắc Tân Uyên phát biểu


      Tại buổi làm việc, Thường trực Thành ủy Dĩ An đã trao đổi những kinh nghiệm trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức Chính trị - Xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Đồng thời xác định, tiếp tục duy trì thực hiện các nội dung, giải pháp hiệu quả để xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức Chính trị-Xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp, góp phần xây dựng Đảng bộ thành phố ngày càng trong sạch - vững mạnh.


Anh Toàn