TP Dĩ An tổ chức điểm ngày hội “ Toàn dân bảo vệ ANTQ”

An ninh - Trật tự

     Ngày 10/8, tại khu dân cư Him Lam- Phú Đông phường An Bình, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ tỉnh Bình Dương tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022 và sơ kết 2 năm thực hiện mô hình “ khu dân cư an toàn về an ninh trật tự và PCCC giai đoạn 2020-2022. Đây cũng là khu dân cư đầu tiên trong cả nước được Bộ Công an chọn để tổ chức ngày hội “ Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022. Nhân dịp này, 53 cá nhân, 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã nhận Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen của Bộ công an, UBND tỉnh Bình Dương, Ban chỉ đạo 138 tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh.


Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ TP Dĩ An năm 2022



Bộ công an, UBND tỉnh Bình Dương, Ban chỉ đạo 138 tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh

trao Kỷ niệm chương, Bằng khen, Giấy khen

cho 53 cá nhân, 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 


     Về dự ngày hội, Lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đã phát biểu chúc mừng và tặng 10 phần quà cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của phường An Bình được nhận phần quà là kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, mỗi căn nhà trị giá 100.000.000đ.


 Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch UB TWMTTQ VN phát biểu chỉ đạo



Ủy ban TWMTTQ VN  tặng 10 phần quà cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và 2 phần quà cho 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà đại đoàn kết phường An Bình


     Ngày Hội toàn dân bảo vệ ANTQ đã khẳng định vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, biểu dương sức mạnh của nhân dân trong việc góp phần cùng địa phương giữ gìn ANTT và an toàn xã hội. Là địa bàn phát triển kinh tế năng động, thời gian qua, thành phố Dĩ An đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và được các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể phối hợp triển khai hiệu quả. Nhiều mô hình hay, cách làm mới đã được triển khai, huy động sức mạnh của toàn dân tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn. Nổi bật có một số mô hình tiêu biểu như CLB phòng chống tội phạm, CLB chủ nhà trọ, đề án xã hội hóa camera an ninh, thành lập đội công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp…Những mô hình này đã nâng cao tinh thần tự quản, tự phòng của người dân. Qua phát động phong trào, người dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho lực lượng chức năng phòng ngừa, triệt xóa nhiều vụ việc về ANTT.


Ông Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc CA tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 138 tỉnh

 phát biểu chỉ đạo


     Đặc biệt mô hình xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT tại khu dân cư Him Lam- Phú Đông phường An Bình, qua 2 năm được công an tỉnh chọn để thực hiện thí điểm đã đạt được hiệu quả đề ra. Chủ đầu tư, Ban quản trị và người dân trong khu dân cư đã chung tay, phối hợp tốt với chính quyền đảm bảo ANTT, PCCC tạo một môi trường sống lý tưởng cho cư dân. Hiện nay TP Dĩ An đã nhân rộng mô hình này ra một số khu dân cư, chung cư khác trên địa bàn.


Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu 


     Trong thời gian tới tỉnh Bình Dương nói chung và TP Dĩ An nói riêng sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố các mô hình, tổ chức quần chúng tham gia giữ gìn ANTT tại địa phương, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 


Minh Huyền - Anh Toàn