Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri phường An Bình sau kỳ họp giữa năm 2022

Thời sự - Chính trị

     Tại buổi tiếp xúc với cử tri phường An Bình sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2022, đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và thành phố Dĩ An đã lắng nghe, ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri.


Đại biểu  HĐND 2 cấp tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri phường An Bình sau kỳ họp giữa năm 2022 

Bà Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn

báo cáo kết quả sau kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh và báo cáo kết quả giải quyết, kiến nghị

 của cử tri trong những lần tiếp xúc trước


     Cụ thể, cử tri phường An Bình quan tâm đến việc mở rộng đường An Bình, đề nghị thành phố xem xét cân nhắc trước khi triển khai dự án này đồng thời cần xem xét, đánh giá mặt bằng chung giữa thành phố với địa bàn lân cận để có khung giá đền bù phù hợp.


Một số cử tri của phừờng nêu ý kến tại buổi tiếp xúc


    Liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cử tri mong muốn thành phố đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại khu dân cư Đại Dũng và khu dân cư Thủy Lợi 42. Cử tri sinh sống tại chung cư An Bình phản ánh chung cư đã hoạt động 13 năm nhưng đến nay cư dân chưa được cấp sổ hồng sở hữu, đề nghị chính quyền có giải pháp hỗ trợ người dân. Ngoài ra cư dân cũng đặt vấn đề về công tác công tác quản lý nhà nước đối với các chung cư trên địa bàn.


     Trên lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước về trật tự xã hội,  người dân phản ánh công tác đăng ký tạm trú tạm vắng còn gặp nhiều khó khăn do hồ sơ thủ tục rườm rà; cán bộ làm CCCD còn sai xót trong nhập liệu thông tin ảnh hưởng đến quyền lợi người dân; việc trả CCCD và thu lại CMND chưa đồng bộ.

    Ngoài ra, cử tri phường An Bình cũng kiến nghị hiện nay trên địa bàn vẫn còn cơ sở phế liệu xen lẫn trong khu dân cư gây mất an toàn PCCC và vệ sinh môi trường. Cử tri muốn biết giải pháp của địa phương khi hiện nay nghĩa trang nhân dân thành phố đã hết quỹ đất.


Ông Võ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP giải trình các ý kiến của cử tri


     Tất cả các ý kiến của cử tri phường An Bình đã được đại biểu HĐND tỉnh, thành phố  ghi nhận và giải trình theo thẩm quyền.


Minh Huyền- Anh Toàn