Thành phố gặp gỡ, đối thoại, vận động các hộ dân thuộc diện thu hồi đất bàn giao mặt bằng.

Kinh tế - Đô thị

     Chiều ngày 30/6, UBND TP Dĩ An đã có buổi gặp gỡ đối thoại, vận động 3 hộ dân thuộc diện thu hồi đất thực hiện dự án ĐHQG TP HCM bàn giao mặt bằng.


 Buổi gặp gỡ, đối thoại, vận động các hộ dân thuộc diện thu hồi đất bàn giao mặt bằng dự án ĐHQG


 


     Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố đã trả lời làm rõ các nội dung về công tác rà soát hồ sơ bồi thường, khiếu nại và thu hồi mặt bằng đối với các hộ dân. Trong đó, đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Em kiến nghị bồi thường phần đất khai hoang và được trả lời là không có cơ sở xem xét bồi thường do phần đất nêu trên thuộc thửa 361, tờ bản đồ số 6 nằm trong tổng diện tích đất công 17.774 m² do UBND phường Đông Hoà quản lý. Trường hợp bà Nguyễn Thị Bự kiến nghị cấp thêm 1 suất tái định cư do gia đình đông nhân khẩu, được trả lời là không đủ điều kiện do không đủ 250m² đất thổ cư bị giải toả và có 05 nhân khẩu thường trú tại vị trí đất giải toả. Trường hợp ông Nguyễn Duy Dũng khiếu nại bổ sung đền bù công trình nhà trọ đang xây dựng được xác minh là không có cơ sở do phần tài sản đề nghị bồi thường là sau thời điểm kiểm kê. Tại buổi vận động, ông Dũng đã vắng mặt.


 Ông Nguyễn Thanh Huy - Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì tại buổi gặp mặt, vận động


      Qua vận động, 2 hộ ông Nguyễn Văn Em và bà Nguyễn Thị Bự đã đồng ý thoả thuận bàn giao mặt bằng sạch vào ngày 1/10/2022.


Anh Toàn