HĐND thành phố Dĩ An giám sát tình hình tổ chức, hoạt động và chi trả các chế độ, chính sách đối với Tổ Covid cộng đồng, các lực lượng được huy động tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Văn hóa - Xã hội

     Sáng 13/5, Đoàn giám sát của HĐND thành phố làm việc với UBND thành phố về tình hình tổ chức, hoạt động và chi trả các chế độ, chính sách đối với Tổ Covid cộng đồng, các lực lượng được huy động tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.


HĐND thành phố Dĩ An giám sát tình hình tổ chức, hoạt động và chi trả các chế độ, chính sách đối với Tổ Covid cộng đồng, các lực lượng được huy động tham gia phòng, chống dịch Covid-19


     Tính đến ngày 13/5, số ca mắc Covid 19 trên địa bàn thành phố là 142.283 ca, điều trị khỏi 140.922 ca. Trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, thành phố đã thành lập 34 khu cách ly và điều trị, 15 trạm y tế lưu động. Các lực lượng được huy động PCD thực hiện tốt công tác theo dõi, giám sát, quản lý và điều trị F0 tại nhà, chuyển tuyến, chuyển viện kịp thời, hỗ trợ tiêm vắc xin…Hoạt động của 982 tổ Covid 19 cộng đồng với 2.751 thành viên đã góp phần quan trọng vào công tác kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.




Ông Đào Quy Luật - Phó Chủ tịch HĐND TP

và ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP cùng chủ trì cuộc họp


     Đến nay, tổng kinh phí chi cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố năm 2021 là hơn 1.069 ngàn tỷ đồng. Các lực lượng được huy động tham gia PCD được quan tâm chi trả các chế độ theo quy định.

Ghi nhận những kết quả của thành phố trong công tác PCD, Đoàn giám sát HĐND thành phố cũng yêu cầu UBND thành phố tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn, thực hiện đầy đủ, đúng quy định các chính sách hỗ trợ đối với các lực lượng. Đồng thời để đáp ứng với yêu cầu PCD trong tình hình mới, Trạm y tế 7 phường cần quan tâm nâng cao cơ sở vật chất, thiết bị y tế, nhân lực, tiếp tục chủ động các phương án sẳn sàng PCD; thành phố tăng cường tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là PCD nhất là hiện nay biến chủng mới của Omicron được ghi nhận tại môt số nước trên thế giới với tốc độ lây lan nhanh hơn biến chủng cũ.


Quốc Hương - Anh Toàn