Họp mặt Kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) - Quốc tế lao động 1/5 và 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890 – 19/5/2022)

Thời sự - Chính trị

     Trong không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022), Quốc tế lao động 1/5 và 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890 – 19/5/2022), Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN thành phố Dĩ An long trọng tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trước đó, đoàn Lãnh đạo thành phố và các phường đã viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.


Buổi họp mặt nhân Kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN thành phố

chiều ngày 27/04


     Buổi họp mặt diễn ra trong không khí phấn khởi với các tiết mục văn nghệ tái hiện lại quá trình đấu tranh bảo vệ đất nước của thế hệ cán bộ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào. Qua đó, lan tỏa niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, nuôi dưỡng ý chí, tình cảm, quyết tâm xây dựng và phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp.


Một số tiết mục trình diễn văn nghệ tại buổi họp mặt


     Trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, Dĩ An là chiến trường cách mạng, địch liên tục mở những đợt càn quét, bắn phá nhằm tiêu diệt lực lượng và cơ sở cách mạng. Thế nhưng, trái với âm mưu xâm lược của kẻ thù, quân và nhân dân Dĩ An vẫn một lòng hướng về cách mạng. Với lòng yêu nước nồng nàn, ý chí chiến đấu kiên cường không khoan nhượng trước kẻ thù, quân và nhân dân Dĩ An đã cùng cả nước hoàn thành sứ mệnh lịch sử giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kết thúc 21 năm kháng chiến chống Đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai.


Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu ôn lại kỷ niệm

ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước

Ông Ngô Văn Hòa - Chủ tịch Hội CCB TP phát biểu gợi nhớ lại những năm tháng hào hùng

đi qua chiến tranh và phát triển đổi mới


     Trải qua 47 năm kiến thiết, xây dựng và phát triển, Dĩ An hôm nay đã là đô thị loại 3, đơn vị hành chính cấp thành phố và đang phấn đấu trở thành đô thị loại II trong năm nay. Trong thành tựu chung đó là sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của Đảng bộ- chính quyền và nhân dân thành phố đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng địa phương ngày càng phát triển, phấn đấu trở thành đô thị thông minh - văn minh và hiện đại.


Hồng Nguyên – Anh Toàn