Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri phường Dĩ An, An Bình

Văn hóa - Xã hội

     Sáng ngày 23/11, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 phường Dĩ An và An Bình sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Ông Nguyễn Quang Huân - Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu báo cáo kết quả

sau kỳ họp thứ hai Quốc hội khoá XV


     Sau khi báo cáo với cử tri các nội dung, kết quả kỳ họp, Đại biểu đã lắng nghe 5 lượt ý kiến của cử tri 2 phường phản ánh, kiến nghị các nội dung liên quan đến đất đai và công tác phòng chống dịch.




Cử tri Hồ Thị Tuyến, Lâm Thị Dung  (theo thứ tự) khu phố Thống Nhất 1 đặt câu hỏi

      Ông Võ Tường Văn - Chủ tịch UBND phường Dĩ An phát biểu giải trình câu hỏi cử tri


     Cụ thể cử tri KP Thống Nhất 1 phường Dĩ An yêu cầu sớm làm rõ trách nhiệm và giải quyết thỏa đáng cho các hộ dân mua đất dự án đường sắt mở rộng giai đoạn 2. Cử tri KP Bình Đường 1 phường An Bình yêu cầu địa phương hỗ trợ chỉnh trang hạ tầng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong KDC Thủy Lợi 42.


Ông Võ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thành phố giải trình câu hỏi của các cử tri


     Về công tác đảm bảo an sinh xã hội, an toàn phòng chống dịch Covid-19, cử tri phường Dĩ An và An Bình phản ảnh một số trường hợp lợi dụng dịch bệnh bán hàng giá cao; vẫn còn trường hợp khó khăn trong tiếp cận vắn xin phòng chống dịch Covid 19; hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đôi lúc chưa kịp thời; tình trạng chênh lệch phí test nhanh tại các cơ sở y tế…




Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Đại Biểu Quốc Hội tỉnh phát biểu trao đổi thêm về ý kiến cử tri


     Xung quanh các ý kiến của cử tri đã được Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo UBND TP Dĩ An giải trình làm rõ. Trong đó khẳng định, tỉnh Bình Dương và TP Dĩ An đã tích cực thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, giảm thiểu thiệt hại tính mạng cho người dân, đảm bảo công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh. Trường hợp phát hiện cá nhân tổ chức trục lợi, vi phạm các quy định, chính sách liên quan đến phòng chống dịch sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Về những khó khăn của người dân đã mua đất dự án Toa xe giai đoạn 2, hiện nay cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang phối hợp làm rõ trách nhiệm và sớm giải quyết thỏa đáng cho người dân. Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở dụng đất của các hộ dân Khu dân cư Thủy Lợi 42 phường An Bình, hiện địa phương tiếp tục vận động người dân đồng thuận chỉnh trang để được cấp giấy trong thời gian sớm nhất./.

 


Duy Hội - Anh Toàn