Chương trình tập huấn kiến thức và thực hành chăm sóc điều trị F0 tại nhà

Thời sự - Chính trị

       Sáng 25/10, Sở Y tế tỉnh Bình Dương phối hợp cùng trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và TTYT thành phố Dĩ An tổ chức tập huấn kiến thức và thực hành hỗ trợ y tế trong chăm sóc, điều trị F0 tại nhà, tại cơ sở điều trị và Trạm y tế lưu động. Lớp tập huấn kéo dài 10 ngày với sự tham gia của các nhân viên hỗ trợ y tế 7 phường, người nhiễm Covid 19 đã khỏi bệnh, các tình nguyện viên và nhân viên y tế của các trạm y tế lưu động.


Đại biểu tham dự tập huấn


       Chương trình tập huấn cung cấp kiến thức và thực hành về công tác khử khuẩn; hỗ trợ lấy mẫu; tiêm chủng; theo dõi, chăm sóc, điều trị người nhiễm Covid 19; phòng ngừa lây nhiễm Covid 19; sơ cấp cứu và chuyển tuyến bệnh nhân nặng, truyền thông về Covid 19.


Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở y tế Bình Dương phát biểu tại buổi tập huấn


       Đây cũng là lớp tập huấn đầu tiên của tỉnh Bình Dương nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho lực lượng làm công tác hỗ trợ y tế trong điều trị, chăm sóc và theo dõi sức khỏe người nhiễm Covid 19 tại nhà, tại cơ sở y tế và trạm y tế lưu động, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nâng cao năng lực y tế trong tình hình mới, đảm bảo các hoạt động KTXH của TP Dĩ An trong trạng thái sống chung an toàn với dịch.


 


 

Quốc Hương – Tuấn Anh