Thành phố Dĩ An nâng cao năng lực y tế để sống chung với dịch

Thời sự - Chính trị

         Có 3 yếu tố quan trọng để sống chung an toàn với dịch là vắc xin, năng lực y tế và ý thức người dân. Trong đó, thành phố Dĩ An đặc biệt quan tâm nâng cao năng lực y tế trong phòng chống dịch, chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19.

         Trong 4 tháng dịch covid bùng phát, thành phố Dĩ An là một trong những địa phương của tỉnh Bình Dương chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là số ca tử vong do dịch bệnh trên địa bàn thấp- chiếm 0.47% trên tổng số hơn 33 ngàn 500 ca bệnh. Bên cạnh nguồn lực y tế địa phương, thành phố được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ trung ương đến tỉnh trong việc tăng cường năng lực phòng chống, dịch bệnh. Đến thời điểm này, thành phố Dĩ An đã cơ bản được kiểm soát dịch hiệu quả, đưa Dĩ An vào trạng thái bình thường mới.


TP Dĩ An được trang bị thêm nhiều trang thiết bị y tế cần thiết


        Trong tổng số trên 3000 người được chi viện cho Dĩ An trong 4 tháng chống dịch, chỉ riêng lực lượng chi viện là y bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên đã lên đến hàng trăm người, đã cùng phối hợp các đội ngũ y bác sĩ của thành phố Dĩ An trực tiếp tham gia thu dung cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân ở các khu cách ly y tế, tầng 1 đến tầng 2, qua đó góp phần giảm áp lực cho đội ngũ cán bộ y tế của thành phố Dĩ An. Đồng thời hạn chế bệnh nhân chuyển nặng và tử vong trên địa bàn.


Nhiều trạm y tế lưu động được thành lập


        Hiện nay, đội ngũ cán bộ y tế tăng cường đã được rút đi, đã và đang đặt áp lực lên đội ngũ cán bộ y tế của thành phố Dĩ An. Song với phương châm nhiệm vụ phòng chống dịch là của cả hệ thống chính trị và toàn dân, hiện nay thành phố Dĩ An đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao năng lực y tế để sống chung với dịch. Trước hết là huy động các lực lượng y tế trong và ngoài công lập tham gia phòng chống dịch, đồng thời thành lập 17 trạm y tế lưu động ở các phường và khu công nghiệp, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân. Bên cạnh đó, thành phố cũng thành lập thêm khu cách ly, điều trị để tiếp nhận các bệnh nhân từ tầng 1 đến tầng 2.


        Ngoài nhiệm vụ phòng và điều trị cho bệnh nhân Covid 19, thành phố Dĩ An đang tiếp tục nâng cao năng lực, điều trị cho các bệnh nhân bị ảnh hưởng các di chứng sau khi mắc covid, góp phần đảm bảo sức khoẻ và tính mạng của nhân dân.




Tuấn Anh